Tin mới

5 sản phẩm đẩy lùi tàn nhang thực sự hiệu quả

Thứ tư, 23/10/2019, 11:04 (GMT+7)

Khi biết kết hợp các sản phẩm tự nhiên, việc loại bỏ tàn nhan, đốm nâu của chị em sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

Tăng sắc tố da khiến các mảng da trở nên tối hơn so với xung quanh. Hiện tượng này còn được gọi là sắc tố da không đều màu. Mặc dù tình trạng này vô hại nhưng nó khiến nhiều người cảm thấy không tự tin, đặc biệt là những người ý thức được sự xuất hiện của chúng.

Hầu hết phụ nữ đều có sắc tố trên da, đặc biệt là ở độ tuổi 30 và trong thai kỳ. Nguyên nhân gây tăng sắc tố thường bắt nguồn từ hoạt động và sự hiện diện quá mức của melanin.

Nhưng đôi khi, da bạn xuất hiện những mảng tối không phải do tăng melanin mà do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá mức, mụn trứng cá, do tẩy tế bào chết và tẩy lông.

Vấn đề nám, tàn nhang có thể rất cứng đầu, nhưng vẫn có thể được kiểm soát. Dưới đây là 5 cách để điều trị triệu chứng này.

1. Vitamin C

Chắc chắn rất nhiều người tự hỏi tại sao lại có serum Vitamin C. Có những thành phần và các sản phẩm chăm sóc da khác nhưng vitamin C có gì đặc biệt. Dưới đây là một vài lợi ích của loại vitamin này.

Vitamin làm mờ các đốm đen trên da. Nó cũng là chất tẩy da chết hóa học, theo thời gian làm bong tróc làn da bị đổi màu. Bởi đặc tính chống oxy hóa nhiệt đới, có thể ngăn chặn các gốc tự do nên vitamin C hỗ trợ quá trình tái tạo da tự nhiên của da, giúp cơ thể bạn làm lành các tế bào da hư hại và sản sinh ra các tế bào mới.

Bằng cách xoa một vài giọt serum làm giàu lên da hàng ngày, nó có thể giúp chống lại tàn nhang, đốm đen. Mặc dù việc sử dụng tỷ lệ Vitamin C cao hơn có thể làm mờ vết thâm nhanh hơn nhưng có cũng khiến da bạn trở nên dễ kích ứng hơn.

2. Axit Kojic

Nếu bạn từng tò mò về các thành phần trong kem làm sáng da, bạn sẽ thấy axit Kojic thường xuyên được sử dụng như một chất làm trắng da hoặc chất khử sắc tố. Có nguồn gốc từ nấm hoặc gạo lên men, chất này thường được sử dụng trong các sản phẩm làm sáng da. Nó có thể được tìm thấy một một số loại mỹ phẩm khác nhau như phấn bột, serum, kem dưỡng, sữa rửa mặt và xà bông.

Axit Kojic chỉ nên dùng vào ban đêm và dùng cho những vùng da cần điều trị. Có thể được sử dụng để điều trị các tình trạng da khác nhau như bị tổn thương do ánh nắng mặt trời, sẹo, đốm đồi mồi.

Axit Kojic an toàn để sử dụng trong mỹ phẩm với nồng độ 1%. Tác dụng phụ phổ biến nhất của chất này là có thể gây đỏ, kích ứng, nổi mẩn, sưng phù hoặc đau, khó chịu trên da. Những người có làn da nhạy cảm nên dùng liều lượng nhỏ để tránh bị kích ứng. Khi dùng axit kojic, bạn có thể mất một vài tháng để thấy được kết quả.

3. Đậu nành

Đậu nành trị tàn nhang bằng cách ngăn melanin xâm nhập vào lớp trên cùng của da. Có nguồn gốc từ cây đậu tương, đây là một trong những thành phần làm sáng da phổ biến nhất trong các loại kem dưỡng ẩm. Bạn có thể dùng đậu nành cho khu vực tàn nhang vào buổi sáng và tối trước khi dùng kem dưỡng ẩm thông thường.

4. Axit Azelaic

Axit Azelaic là một axit tự nhiên được tìm thấy trong các loại ngũ cốc như lúa mạch, lúa mì, yến mạch và lúa mạch đen. Nó có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, rất hiệu quả trong việc điều trị các tình trạng da mụn và hồng ban. Axit này có thể ngăn ngừa mụn bùng phát và làm sạch vi khuẩn gây mụn khỏi lỗ chân lông.

Ngoài ra, nó còn có tác dụng ức chế enzyme tyrosinase cần cho việc sản xuất melanin. Bạn có thể bôi sản phẩm này 2 lần/ngày trên khắp mặt và nhớ dùng kèm theo kem chống nắng.

5. Kem chống nắng


Kem chống nắng bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Chúng giúp ngăn ngừa cháy nắng và lão hóa sớm.

Cách thành phần hoạt tính trong kem chống nắng hấp thụ bức xạ tia cực tím (UV), ngăn không cho nó tiếp cận với lớp da sâu hoặc hoặc phản xạ lại bức xạ.

Dùng kem chống nắng hàng ngày là cách tốt nhất để tránh tàn nhan, đốm đen. Ngay cả khi bạn không tiếp xúc nhiều với tia UV thì nó vẫn có thể gây hại. Việc dùng kem chống nắng không có nghĩa là bạn có thể ở ngoài nắng lâu. Kem chống nắng không thể bảo vệ bạn khỏi tất cả tia bức xạ của mặt trời. Vì vậy, tránh nắng trực tiếp và bôi kem với chỉ số ít nhất là SPF 30, bạn có thể đảm bảo không bao giờ phải lo lắng về những đốm nâu trên da.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàn nhang kem dưỡng