Tin mới

5 tiêu chí tuyển sinh lớp 10 các trường ngoài công lập tại Hà Nội

Thứ sáu, 26/02/2016, 09:40 (GMT+7)

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có quyết định ban hành quy định về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 thực hiện với các trường THPT và Trường phổ thông có nhiều cấp học ngoài công lập.

Sở GD-ĐT Hà Nội vừa có quyết định ban hành quy định về điều kiện tuyển sinh vào lớp 10 thực hiện với các trường THPT và Trường phổ thông có nhiều cấp học ngoài công lập.

Theo đó, 5 tiêu chí được Sở GD&ĐT Hà Nội đưa ra gồm: tỉ lệ giáo viên đứng lớp phải đủ 2,25 người/ lớp; trường phải có tường xây bao quanh; có sinh hoạt nhóm chuyên môn theo quy định, công khai mức thu học phí và thực hiện 3 công khai (tuyển sinh theo đúng thời gian được quy định, đúng số chỉ tiêu đã được giao và đúng địa điểm).

Cụ thể, theo quy định giáo viên ở Trường THPT phải đủ 2,25 giáo viên/lớp, có đủ các bộ môn với trình độ từ ĐH trở lên. Nếu tổng số giáo viên thấp hơn định mức thì không đạt.

Đội ngũ giáo viên cơ hữu có đóng BHXH hoặc có hợp đồng dài hạn, thời gian làm việc liên tục của đơn vị. Nếu tỉ lệ giáo viên cơ hữu cấp THPT ít hơn 40%, coi như tiêu chí này không đạt.

Nếu có hợp đồng lao động với nhân viên nhưng không có bảo hiểm với nhân viên cơ hữu thì tiêu chuẩn này cũng không đạt.

Một trong những điểm đáng chú ý theo quy định là trường có đủ tường bao quanh. Địa điểm trường phải đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên. Trường học là một khu riêng, được đặt trong môi trường thuận lợi, có đầy đủ điện nước và phòng cháy chữa cháy, tránh tai nạn thương tích.

Có sân chơi bãi tập cho học sinh với diện tích 0,35m2- 0,40m2/học sinh nhưng không được nhỏ hơn 350m2, có khoảng cách 200m so với chỗ học. Trường phải có ít nhất một khu vệ sinh nam/nữ cho cả giáo viên và học sinh, có đủ trang thiết bị cũng như phòng học và phòng bộ môn. Nếu đơn vị có 1-2 tiêu chí không đạt nhưng không vi phạm tiêu chí bắt buộc thì phải cam kết bổ sung trong thời hạn 10 ngày sau khi kiểm tra.

Đối với công tác tài chính, nhà trường phải công khai quy định thu học phí, quy định các khoản thu khác và mức thu học phí bình quân của 1 học sinh/tháng. Trong công tác chi, nhà trường cũng phải công khai quy chế chi tiêu nội bộ và tổng chi (chi trả lương, mua sắm trang thiết bị, sách thư viện, đầu tư xây dựng cơ bản, thuê mượn địa điểm).

Quy định cũng nêu rõ, các trường phải tuyển sinh theo đúng thời gian được quy định, đúng số chỉ tiêu đã được giao và đúng địa điểm.

Học sinh phải đủ hồ sơ tuyển sinh. Hồ sơ thực hiện theo 3 công khai và được báo cáo định kì.

Lê Vy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news