Tin mới

5000 người tham dự lễ cưới của 2 chú bò ở Ấn Độ

Thứ sáu, 18/04/2014, 11:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) -Đám cưới độc đáo của 2 chú bò, linh thú của người theo đạo Hindu ở Ấn Độ, vừa được tổ chức với mong muốn vụ mùa bội thu, tránh được thiên tai, thảm họa thiên nhiên.

 

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) -Đám cưới độc đáo của 2 chú bò, linh thú của người theo đạo Hindu ở Ấn Độ, vừa được tổ chức với mong muốn vụ mùa bội thu, tránh được thiên tai, thảm họa thiên nhiên. 

5000 người tham dự lễ cưới của 2 chú bò ở Ấn ĐộLễ cưới của 2 chú bò linh vật ở Ấn Độ

Hơn 5.000 dân làng đã đến dự lễ cưới thiêng liêng giữa con bò Ganga và Prakash trong buổi lễ của người theo đạo Hindu tổ chức gần Indore trong Madya Pradesh, Ấn Độ.

5000 người dân đã có mặt trong buổi lễ tâm linh

Đám cưới được tổ chức bởi người giám hộ của sông Hằng, ông Gopal Patwari, để cầu mong cho mùa bội thu hoạch với tất cả các nghi lễ truyền thống.

Hầu hết nông dân Ấn Độ đều trồng lúa mì, lúa mạch, đậu và bông nên họ phụ thuộc nhiều vào sản lượng của vụ thu hoạch trong năm.

Không ngạc nhiên khi hơn 5.000 người đến đây để chứng kiến ​​đám cưới tâm linh này.

Ganga, con vật linh thiêng trong đạo Hindu, được trang điểm sặc sỡ như một cô dâu với đồ trang sức, thuốc nhuộm và một vòng hoa.

Prakash cũng được mang trên mình những đồ trang trí lấp lánh nhiều màu sắc, đầu đội một chiếc khăn màu cam.

Hai vợ chồng bò được đi xung quanh một ngọn lửa thiêng để bắt đầu cho nghi lễ đầu tiên của đám cưới. Cũng giống như tất cả các cặp vợ chồng, Ganga và Prakash sẽ phải ​​sống trung thủy và bắt đầu như một gia đình.

"Chúng tôi hy vọng người Hindu trong làng chúng tôi không quên tôn những con bò là thú linh. Các thế hệ tiếp theo cũng không nên quên điều đó. Chúng tôi muốn tổ chức nhiều đám cưới như thế này hơn trong tương lai. " Những người tham gia lễ cưới cho biết.

Đám cưới mất hai tháng để tổ chức và chi phí 1 triệu Rs (khoảng £ 10.000) - một nửa chi phí của đám cưới trung bình của người Anh. Lời mời đã được gửi đến 10.000 cư dân của ba làng gần nhau và khuyến khích họ đóng góp cho lễ cưới.

Theo ông Patwari: 'Thảm họa thiên nhiên như mưa đá và mưa lớn xảy ra ở khu vực gần đây, phá hủy mùa màng của họ. Để ngăn chặn điều này xảy ra với ngôi làng của chúng tôi, chúng tôi tổ chức đám cưới này để cầu mong mọi điều tốt đẹp sẽ đến."

Minh Hiếu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news