Tin mới

57 người trong một Sở ở Quảng Trị không có bằng THPT: Do lỗi đánh máy

Thứ hai, 22/01/2018, 14:13 (GMT+7)

Giám đốc Sở NNPTNT Quảng Trị cho hay vì bộ phận tham mưu văn bản không rõ ràng về câu chữ nên mới xảy ra hiểu nhầm rằng có 57 cán bộ, công chức, viên chức Sở NNPTNT Quảng Trị không có bằng THPT.

Giám đốc Sở NNPTNT Quảng Trị cho hay vì bộ phận tham mưu văn bản không rõ ràng về câu chữ nên mới xảy ra hiểu nhầm rằng có 57 cán bộ, công chức, viên chức Sở NNPTNT Quảng Trị không có bằng THPT.

Báo Vietnamnet thông tin, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị vừa phát hiện hàng chục cán bộ Sở NN&PTNT không có bằng tốt nghiệp THPT, nguyên nhân được xác định là do thất lạc.

Ông Võ Văn Hưng, Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Quảng Trị xác cho hay, đơn vị vừa có báo cáo gửi lãnh đạo tỉnh liên quan đến việc 57 cán bộ, công chức, viên chức thuộc Sở bị thất lạc bằng tốt nghiệp THPT.

Đến sáng 22.1 đã có 38 người bổ sung bằng THPT đến Sở NNPTNT Quảng Trị theo yêu cầu

Theo báo Dân Việt, có 484 cán bộ, công chức, viên chức Sở NNPTNT Quảng Trị được kiểm tra, rà soát văn bằng, chứng chỉ thì có đến 57 người không có bằng tốt nghiệp THPT. Trong khi đó, văn bằng về trình độ chuyên môn thì cả 484 người đều có đầy đủ.

Trong hai người không có bằng tốt nghiệp THPT có một cán bộ văn thư Trung tâm Khuyến nông tỉnh.

Đặc biệt theo văn bản này, trong 57 người không có bằng tốt nghiệp THPT có nhiều người là lãnh đạo.

Theo ông Hưng, việc kiểm tra, rà soát văn bằng chứng chỉ của cán bộ, công chức, viên chức trong ngành là kiểm tra văn bằng gốc. Những trường hợp chưa có văn bằng gốc thì Sở yêu cầu bổ sung. Sau khi kiểm tra, rà soát kỹ nếu ai không có bằng THPT sẽ xử lý đúng quy định.

Cũng theo ông Hưng, đến sáng 22.1 đã có 38 người bổ sung bằng tốt nghiệp THPT lên Sở.

Sở NN&PTNT Quảng Trị có 57 cán bộ, công chức, viên chức không có bằng THPT

Ông Hưng cho hay, vì bộ phận tham mưu văn bản không rõ ràng về câu chữ nên mới xảy ra hiểu nhầm rằng có 57 cán bộ, công chức, viên chức Sở NNPTNT Quảng Trị không có bằng THPT.

“Ngay trong buổi giao ban đầu tuần sáng nay tôi đã chỉ ra rằng bộ phận tham mưu văn bản không rõ ràng dẫn đến hiểu nhầm về mặt thông tin” – ông Hưng nói.

Ông Nguyễn Văn Hùng – Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Quảng Trị cho biết, việc kiểm tra, rà soát văn bằng chứng chỉ là chủ trương chung, diễn ra trên toàn tỉnh. Ban tổ chức Tỉnh ủy đã gia hạn cho các đơn vị sau tháng 3.2018 phải nộp kết quả. Hiện nay, những trường hợp bị thất lạc bằng THPT đang làm thủ tục, về các trường, đơn vị liên quan sao lục hồ sơ… để bổ sung bằng. Với những trường hợp sau khi kiểm tra, rà soát nếu không có văn bằng, chứng chỉ theo quy định sẽ tiến hành xử lý.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news