Tin mới

6 thí sinh đỗ ĐH "bỗng dưng" bị trượt

Thứ hai, 31/08/2015, 11:26 (GMT+7)

20 học sinh của trường THPT Nguyễn Huệ (Phú Yên) đã bị cộng nhầm điểm khu vực khiến nhiều em khi bị hạ điểm cộng đã từ đỗ thành trượt đại học.

20 học sinh của trường THPT Nguyễn Huệ (Phú Yên) đã bị cộng nhầm điểm khu vực khiến nhiều em khi bị hạ điểm cộng đã từ đỗ thành trượt đại học.

Nhiều học sinh đang từ đỗ thành trượt đại học do cộng nhầm điểm khu vực. Ảnh: Internet

Theo đó, 19 thí sinh này ở xã An Phú (thành phố Tuy Hòa) và 1 em ở huyện Sông Ninh. 20 em này có hộ khẩu thường trú tại vùng bãi ngang ven biển, được cộng 1,5 điểm.

Trong quá trình nhập dữ liệu, nhân viên của trường đã nhập thêm đối tượng 1, tức học sinh đồng bào dân tộc thiểu số, được cộng thêm 2 điểm nữa. Như vậy, 20 thí sinh này đáng nhẽ được cộng 1,5 điểm thì nhà trường đã cộng nhầm thành 3,5 điểm. Vì vậy, nhiều em khi bị hạ điểm cộng khu vực đã từ đỗ thành trượt đại học.

Trên Tuổi trẻ, ông Trần Bảy, Hiệu phó Trường THPT Nguyễn Huệ cho biết lỗi sai này là từ bộ phận nhập dữ liệu của trường.

Ngày 30/8, ông Phạm Văn Cường, Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Yên cho biết đơn vị này đã có công văn báo cáo Bộ GD&DT để thông báo các trường bỏ điểm ưu tiên đối với 20 thí sinh ở tỉnh này do bị cộng điểm nhầm.

Sở GD&ĐT Phú Yên cũng đã yêu cầu Trường THPT Nguyễn Huệ đến từng nhà xin lỗi học sinh, phụ huynh; đồng thời kiểm điểm trách nhiệm những người liên quan. Với những người trực tiếp để xảy ra sai sót, Sở sẽ có hình thức xử lý.

Vụ việc trên khiến nhiều học sinh và phụ huynh vô cùng bức xúc. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 6 trường hợp được trường đại học thông báo hủy kết quả đậu đại học về gia đình vì sau khi hạ điểm ưu tiên không đủ điểm chuẩn của trường. Trong khi đó, nhiều gia đình đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết cho con nhập học.

Lê Vy (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news