Tin mới

6 thí sinh đỗ ĐH "bỗng dưng" bị trượt được nộp lại NV 1

Thứ ba, 01/09/2015, 09:47 (GMT+7)

Thay vì bị trượt đại học do bị hạ điểm cộng khu vực, 6 thí sinh ở Phú Yên vẫn có cơ hội đỗ khi được phép xét tuyển lại NV1.

Thay vì trượt đại học do bị hạ điểm cộng khu vực, 6 thí sinh ở Phú Yên vẫn có cơ hội đỗ khi được phép xét tuyển lại NV1.

6 thí sinh đỗ ĐH "bỗng dưng" bị trượt được đăng kí xét tuyển NV1. Ảnh: Internet

Trước sự việc 6 học sinh ở Phú Yên đang từ đỗ đại học bỗng nhiên nhận thông báo bị trượt do trường cộng sai điểm khu vực, thông tin từ Pháp luật TP.HCM cho biết, chiều 31/8, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã trực tiếp điện thoại cho giám đốc Sở GD-ĐT Phú Yên yêu cầu xem xét lại vụ việc 6 thí sinh bị trượt đại học do cộng nhầm điểm. Bộ trưởng cũng yêu cầu Sở GD-ĐT Phú Yên cho phép các thí sinh này được đăng kí xét tuyển lại nguyện vọng 1.

Sau khi nhận được điện thoại chỉ đạo trực tiếp từ Bộ trưởng Luận, Sở GD-ĐT Phú Yên đã tiến hành tổ chức một buổi họp trong đó có sự tham gia của những thí sinh bị thông báo trượt đại học do cộng sai điểm.

Theo đó, 6 thí sinh này thay vì trượt đại học như đã thông báo trước đó, sẽ có cơ hội được nộp lại NV1 theo số điểm đã được thay đổi vào những ngành, trường mà các em mong muốn. Sau khi các thí sinh đăng kí xét tuyển, Sở GD-ĐT Phú Yên sẽ gửi hồ sơ về Bộ GD-ĐT. Bộ sẽ có sự can thiệp tới các trường mà 6 thí sinh này nộp đơn xét tuyển để tạo điều kiện cho các em được xét tuyển theo đúng quy định của đợt xét tuyển NV1.

Như thông tin trước đó đã phản ánh, 20 học sinh của trường THPT Nguyễn Huệ (Phú Yên) đã bị cộng nhầm điểm khu vực khiến nhiều em khi bị hạ điểm cộng đã từ đỗ thành trượt đại học.

Theo đó, 20 em này được cộng 1,5 điểm khu vực nhưng trường THPT Nguyễn Huệ nhập sai dữ liệu khiến mỗi em được cộng thêm 2 điểm. Như vậy điểm được cộng của mỗi em là 3,5 điểm. Vì vậy, nhiều em khi bị hạ điểm cộng khu vực đã từ đỗ thành trượt đại học.

Vụ việc trên khiến nhiều học sinh và phụ huynh vô cùng bức xúc vì nhiều gia đình đã chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cần thiết cho con nhập học nhưng lại nhận được thông tin bị trượt do cộng sai điểm.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news