Tin mới

63 nhân viên y tế BV Phụ sản Hà Nội cách ly, không có chuyện phong toả toàn bệnh viện

Thứ ba, 07/04/2020, 07:32 (GMT+7)

Liên quan đến bệnh nhân COVID -19 thứ 243 (BN243) ở Mê Linh, Vĩnh Phúc, 63 nhân viên y tế của BV Phụ sản Hà Nội đã được cách ly, trong đó 17 trường hợp tiếp xúc gần cách ly tại cơ sở 2.

Khuya ngày ngày 6/4, TS. Nguyễn Thị Thu Hà, Phó giám đốc BV Phụ sản Hà Nội cho biết, liên quan đến bệnh nhân COVID -19 thứ 243 (BN243) ở Mê Linh, Vĩnh Phúc, 63 nhân viên y tế của BV Phụ sản Hà Nội đã được cách ly, trong đó 17 trường hợp tiếp xúc gần cách ly tại cơ sở 2, 46 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần được cách ly tại nhà. tại cơ sở 2 của bệnh viện này.

Cũng theo Phó giám đốc BV Phụ sản Hà Nội, hiện có tất cả 17 trường hợp F1 (tiếp xúc trực tiếp với người bệnh) và 46 trường hợp F2 (tiếp xúc với F1) đã được cách ly.

Theo đó, ngày 4/4, bệnh nhân COVID -19 thứ 243 đã đưa người thân đến BV Phụ sản Hà Nội khám bệnh. Tại phiếu sàng lọc, BN 243 cho biết đến BV Bạch Mai đã quá 14 ngày (từ ngày 12/3) nên tích vào ô "không". Do đó, bệnh nhân được đi cùng chăm sóc thân nhân như người thân của các bệnh nhân bình thường.

Ngày 5/4, bệnh nhân có quay lại BV Phụ sản Hà Nội. Lúc này, số nhân viên y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đông hơn.

Đến ngày 6/4, BN 243 có thông báo xác nhận dương tính với Covid-19. BN 243 đã khai báo tiền sử với cơ quan chức năng, sau đó cơ quan chức năng đã thông báo cho BV Phụ sản Hà Nội.

Về thông tin phong toả bệnh viện, TS. Hà khẳng định, không có chuyện phong toả bệnh viện. Theo đó, ngay sau sự việc xảy ra,  Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC Hà Nội) đã có mặt tiến hành phun khử khuẩn theo đúng quy định phòng bệnh.

17 nhân viên BV Phụ Sản Hà Nội được cách ly tại cơ sở 2 của BV ở quận Hài Bà Trưng. Ảnh minh hoạ

BV cũng đã lấy mẫu toàn bộ, kể cả người thân của BN243 hiện vẫn đang nằm viện, để xét nghiệm. Trường hợp âm tính, những người tiếp xúc gần vẫn phải cách ly tập trung đủ 14 ngày. Người tiếp xúc với người tiếp xúc gần sẽ cách ly tại nhà.

Trước đó, tối 6/4, Bộ Y tế công bố 4 bệnh nhân nhiễm COVID -19, trong đó có BN 243 là nam (47 tuổi, Quốc tịch Việt Nam, trú tại xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội). Ngày 12/3, bệnh nhân đưa vợ đi khám bệnh tại Khoa Miễn dịch - Dị ứng (BV Bạch Mai) và về trong ngày, ăn uống tại quán cơm đường Giải Phóng đối diện cổng BV. Từ đó đến nay chưa quay lại BV.

Ngày 30/3, bệnh nhân khai báo trạm y tế và được cách ly tại nhà ở Hạ Lôi (huyện Mê Linh, Hà Nội), không có biểu hiện triệu chứng. Bệnh nhân có  tiếp xúc gần với người nhà, người thân và bạn kinh doanh. Ngày 4/4 được lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật  Hà Nội ngày 6/4 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ sở 2 của BV Phụ sản Hà Nội nơi đang tiếp nhận 17 nhân viên y tế cách ly tại đây nằm tại Quận Hai Bà Trưng. Được biết, cơ sở này trước đó đã được Ban giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội  đề xuất với Thành phố và Sở Y tế Hà Nội lấy cơ sở 2 của BV làm cơ sở cách ly của BV Phụ sản Hà Nội trong trường hợp có người nhiễm hoặc nghi nghiễm để giảm tải cho cơ sở 1 . Hiện cơ sở 2 của BV có sức chứa khoảng 100-150 giường bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news