Tin mới

7 bước bôi kem chống nắng đúng cách giúp bảo vệ da trong mùa hè

Thứ hai, 11/05/2020, 17:44 (GMT+7)

Kem chống nắng nếu không sử dụng cách sẽ khiến da bị lão hóa sớm hoặc tệ hơn là ung thư da. Hãy bỏ túi 7 bước giúp thoa kem chống nắng đúng cách dưới đây.

Mặc dù không có loại kem chống nắng nào hiệu quả 100% trong việc ngăn tia UV (tia cực tím), nhưng việc có nhiều vết cháy nắng chính là do không bôi kem chống nắng đúng cách hoặc bôi thường xuyên. Khoảng 100% bác sĩ da liễu đều nói rằng hầu hết mọi người không làm theo chỉ dẫn trên lọ kem chống nắng đó là thoa lại kem thường xuyên.

Vì vậy, cách bôi kem chống nắng chính xác và đều đặn hàng ngày sẽ giúp ngăn ngừa bỏng da, ngăn các tác hại của ánh nắng mặt trời và làm giảm sự phụ thuộc của bạn vào các sản phẩm làm đẹp da hoặc chống lão hóa.

Nếu không bôi kem chống nắng thì mọi bước làm đẹp da đều vô ích!

7 bước bôi kem chống nắng đơn giản:

1. Bôi một lớp dày: Sử dụng lượng kem chống nắng bằng một muỗng cà phê, với chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 25 để bôi lên mặt và khoảng hơn 50g cho cơ thể.

2. Chấm kem chống nắng trực tiếp lên mặt: Thay vì bóp những đốm kem lớn lên tay rồi thoa lên mặt, việc chấm kem chống nắng trực tiếp lên mặt sẽ giúp kem hấp thụ nhanh và đều hơn.

3. Thứ tự bôi kem chống nắng và kem dưỡng ẩm: Các chuyên gia làm đẹp và trang điểm đều nhận định kem chống nắng là bước cuối cùng trong quy trình chăm sóc da. Sau khi bôi kem dưỡng ẩm, bạn hãy chờ vài phút cho kem thẩm thấu rồi mới bôi kem chống nắng để chất dưỡng ẩm không làm ảnh hưởng tới hiệu quả chống nắng.

4. Dùng kem chống nắng hàng ngày: Phần lớn việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là bình thường và ngẫu nhiên, vì vậy, hãy bôi kem chống nắng hàng ngày.

5. Thoa kém chống nắng trước khi ra nắng: Kem chống nắng hóa học cần thời gian để hấp thụ vào da. Vì vậy, bạn cần bôi trước khi ra nắng khoảng 20 phút.

6. Sử dụng kem chứa oxit kẽm nếu bạn cần chống nắng ngay lập tức: Cả kẽm và titan dioxide đều là các khoáng chất ngăn tia UV của mặt trời, vì vậy chúng hoạt động nhanh hơn các thành phần chống nắng hóa học (những chất phải được hấp thụ để chuyển đổi ánh sáng thành năng lượng nhiệt trong da bạn).

7. Bôi lại kem chống nắng sau mỗi 90 phút: Một công thức chống nắng hàng đầu từng được nói nhiều lần đó là kem chống nắng không ổn định (nghĩa là không hiệu quả) khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, bạn phải thường xuyên thoa lại kem chống nắng để nó bảo vệ da hiệu quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news