Tin mới

7 cán bộ bị kiểm điểm vì không uống bia Sài Gòn: Đâu là sự thật?

Chủ nhật, 13/09/2015, 14:54 (GMT+7)

Như một số báo đưa tin, trước những thắc mắc về thông tin 7 cán bộ của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh bị nhắc nhở và viết tường trình vì không uống bia Sài Gòn, một lãnh đạo sở này thừa nhận có sự việc trên.

Như một số báo đưa tin, trước những thắc mắc về thông tin 7 cán bộ của Sở GD&ĐT Hà Tĩnh bị nhắc nhở và viết tường trình vì không uống bia Sài Gòn, một lãnh đạo sở này thừa nhận có sự việc trên.

Nhưng theo tin tức mới đây, ông này đã phủ nhận hoàn toàn, khẳng định là mình không cung cấp thông tin trên.

Trước đó, ngày 11/9, báo Tuổi Trẻ có đưa tin, ông Dư Lý Trí, Phó chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Dư Lý Trí cho biết sau Hội nghị vinh danh điển hình tiên tiến ngành giáo dục Hà Tĩnh hồi tháng 6, một nhóm cán bộ của cơ quan này đã tổ chức liên hoan ở một khách sạn đóng tại trung tâm TP. Hà Tĩnh. Cũng theo ông này, trong buổi liên hoan, 7 cán bộ của Sở đã không sử dụng bia Sài Gòn mà lại lựa chọn loại bia và đồ uống khác. Sau đó, thông tin này đã được báo với một lãnh đạo UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Diễn biến tiếp theo, Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã tổ chức họp, nhắc nhở và yêu cầu 7 cán bộ trên viết bản kiểm điểm. Ông Trí nói: “Thực ra làm như vậy là để hướng anh, em trong cơ quan nên sử dụng hàng hóa được sản xuất trong tỉnh, đặc biệt như bia Sài Gòn. Uống để đóng góp nguồn thuế cho tỉnh”.

7 cán bộ của Sở giáo dục Hà Tĩnh bị nhắc nhở và viết tường trình vì không uông bia Sài Gòn

Sau khi thông tin trên đăng tải, một số phóng viên đã liên lạc làm việc với lãnh đạo Sở GD&ĐT hà Tĩnh, nhưng đơn vị này lại không cung cấp cho các cơ quan báo chí về danh sách những người trên, cũng như bản tường trình của các cán bộ bị “điểm chỉ”.

Khi sự việc còn chưa ngã ngũ thì mới đây, chính ông Dư Lý Trí, Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hà Tĩnh lại lên tiếng phủ nhận thông tin ban đầu đã trao đổi với báo chí. Đồng thời, ông cho rằng không biết sự việc trên, cũng như tỏ ra rất bức xúc khi một số báo chí đã đưa tin trước đó.

Để rộng đường dư luận, phóng viên Người đưa tin đã nhiều lần liên lạc với một số lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và Sở GD&ĐT tỉnh này xác minh thông tin nhưng đều bị từ chối và không nghe máy.

Hồi đầu tháng 9, tỉnh Hà Tĩnh từng gây "sốc" cho dư luận với công văn "hỏa tốc" yêu cầu các lãnh đạo của tỉnh uống bia Sài Gòn. Cụ thể, vào ngày 1/9, Chánh văn phòng UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Lê Minh Đạo đã ký văn bản “hỏa tốc” với nội dung mời các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, thủ trưởng các sở, ban ngành, đoàn thể cấp tỉnh, chủ tịch các hội, hiệp hội trong tỉnh, lãnh đạo huyện trên địa bàn… tham gia chương trình lễ hội "Tôi yêu bia Sài Gòn". Sự việc này đã gây sốc cho nhiều người và có nhiều ý kiến trái chiều.

    7 cán bộ bị kiểm điểm vì không uống bia Sài Gòn: Đâu là sự thật? - Ảnh 2

Công văn chỉ đạo dùng bia Sài Gòn của UBND tỉnh Hà Tĩnh

Hồi tháng 8/2014, ông Nguyễn Văn Bổng - Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ký công văn yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, phòng ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn phải ưu tiên sử dụng các sản phẩm, đồ uống sản xuất trong tỉnh như bia Sài Gòn của Nhà máy Bia Sài Gòn - Hà Tĩnh trong các cuộc hội thảo, hội nghị, tiếp khách. Văn bản này được đăng tải trên trang thông tin điện tử của huyện Kỳ Anh nhận được nhiều phản ứng mạnh từ dư luận nên đã gỡ bỏ.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news