Tin mới

7 đội cơ động CDC Hà Nội về thôn Đông Cứu lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Thứ bảy, 18/04/2020, 16:54 (GMT+7)

Sáng 18/4, CDC Hà Nội đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 1.300 người dân tại thôn Đông Cứu, xã Dũng Tiến (huyện Thường Tín, Hà Nội) sau khi có 1 ca mắc Covid-19.

Theo tin tức trên TTXVN, Hà nội mới, nhằm quyết liệt phòng chống dịch Covid-19 tại ổ dịch ở thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội), ngày 18/4, 7 đội cơ động của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại thôn có bệnh nhân số 266 nhiễm vi rút SARS-CoV-2.

Người dân trong thôn tuân thủ nghiêm hướng dẫn về phòng, chống dịch. Ảnh: TTXVN

Việc lấy mẫu bệnh phẩm của hơn 1.300 người dân thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến, huyện Thường Tín, Hà Nội) được lực lượng y tế bố trí xét nghiệm theo từng nhóm nhằm ngăn chặn sớm sự lây lan của dịch bệnh.

Công tác sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm đối với người dân thôn Đông Cứu được cán bộ y tế tiến hành khẩn trương. Ảnh: TTXVN

Trước đó, ngày 14/4, sau khi nhận được thông tin bệnh nhân số 266 dương tính với SARS-CoV-2, UBND huyện Thường Tín đã tiến hành phong tỏa thôn Đông Cứu (xã Dũng Tiến), nơi cư trú của bệnh nhân này.

Mỗi người đi xét nghiệm đều phải mang theo giấy yêu cầu xét nghiệm và khai báo thông tin cá nhân. Ảnh: HNM

Cùng ngày, theo Bộ Y tế, đến thời điểm này tại ổ dịch thuộc thôn Hạ Lôi, Mê Linh (Hà Nội) ghi nhận 13 ca mắc Covid-19. Cơ quan chuyên môn đã lấy 13.012 mẫu xét nghiệm, trong đó 13.007 mẫu âm tính, 5 mẫu dương tính với SARS-CoV-2.

Tính đến chiều 17/4, ngành y tế đã rà soát được 42 người liên quan đến phòng gym Lucky Star ở khu vực Đầm Và (xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội). Đây là nơi phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19 mới đây.

Hiện, cơ quan chức năng đã tổ chức cách ly, lấy mẫu các trường hợp có đến phòng tập gym để giám sát dịch bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news