Tin mới

7 mẹo hay giúp bạn tận dụng bàn chải đánh răng cũ hiệu quả

Thứ ba, 22/11/2016, 11:50 (GMT+7)

Có thể bạn không biết một chiếc bàn chải đánh răng cũ lại rất có ích trong việc dọn dẹp nhà cửa. Hãy thử sử dụng công cụ dễ kiếm này để làm sạch ngôi nhà của bạn một cách nhanh chóng.

Có thể bạn không biết một chiếc bàn chải đánh răng cũ lại rất có ích trong việc dọn dẹp nhà cửa. Hãy thử sử dụng công cụ dễ kiếm này để làm sạch ngôi nhà của bạn một cách nhanh chóng.

1. Lau đi những vết bút sáp của trẻ

Bé nhà bạn rất thích hội hoạ và bé có thể vẽ bất cứ lúc nào, bất cứ khi nào bé muốn. Và chắc chắn rằng những bức tường trong nhà bạn sẽ nguệch ngoạc những nét tô của bé. Bạn muốn giữ lại lớp sơn như lúc ban đầu cho những bức tường? Vậy bạn chỉ cần dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ, thêm vào đó chút kem cạo râu rồi tiến hành chà lên chỗ có màu vẽ của bé. Khi thấy vết màu đã sạch, hãy dùng khăn lau lại một lần nữa.

Hãy dùng bàn chải đánh răng để làm sạch những vết bẩn trên tường nhà

2. Làm sạch lược gỗ

Những chiếc lược gỗ sau khi được sử dung xong luôn bám lại những sơi tóc rụng đáng ghét. Lâu dần nếu bạn không làm sạch lược thì số lượng tóc bám lại ngày càng nhiều và không vệ sinh khi bạn chải đầu. Lúc này, hãy dùng chiếc bàn chải cũ để gỡ hết tóc rụng bám trên lược đi.

3. Làm sạch đồ trang sức

Bạn cảm thấy rất khó khăn khi phải làm sạch các vết bẩn bám trên móc xích vòng cổ hay vòng đeo tay. Đừng lo, hãy chọn một chiếc bàn chải cũ có lông mềm và khéo léo luồn vào những móc xích. Bạn không chỉ lấy đi sạch sẽ những vết bản mà đôi khi còn gỡ ra cả những sợi tóc bám vào đó.

Làm sạch trang sức bằng bàn chải đánh răng

4. Làm sạch tường gạch

Tường bếp hay nhà vệ sinh nếu không được lau chùi thường xuyên sẽ bám bẩn cùng các vết ố. Một chiếc bàn chải răng nhỏ sẽ rất có ích lúc này. Bạn hãy dùng nó để chà lên các vết bẩn, mọi chuyện sẽ được giải quyết.

5. Vệ sinh máy sấy tóc

Máy sấy tóc khi sử dụng có thể khiến các sợi tóc rụng bám vào bộ lọc. Bạn hãy dùng một chiếc bàn chỉa đánh răng cũ và nhẹ nhàng lấy hết tóc bám vào bộ lọc.

Bộ lọc máy sấy sẽ sạch hơn với bàn chải đánh răng cũ

6. Vệ sinh giày dép

Có rất nhiều người dùng bàn chải cỡ lớn để đánh giày. Tuy nhiên một chiếc bàn chải đánh răng cũ lại có tác dụng làm sạch hơn nhiều. Lông bàn chải sẽ cụ được vào những chỗ bàn chải lớn không thể tới, nhờ đó bụi bẩn có thể sạch toàn diện hơn.

Giày dép sẽ dễ làm sạch hơn với chiếc bàn chải cũ

7. Làm sạch những ngóc ngách khó lau chùi trong nhà

Khe cửa, khe vòi rửa tay và vân vân những nơi khác cần sự hỗ trợ của chiếc bàn chải đánh răng cũ này đấy. Những vết bám lâu ngày sẽ không còn khiến bạn phải đau đầu.

Cọ những ngóc ngách khó lau chùi bằng bằn chải đánh răng cũ

Anh Tú (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news