Tin mới

7 nữ sinh một trường cấp 2 "bỏ nhà đi bụi" trong nửa tháng

Thứ sáu, 04/04/2014, 13:12 (GMT+7)

Chỉ trong vòng nửa tháng (từ 17- 30/3/2014), có 4 vụ, với 7 học sinh nữ của một trường trung học thuộc huyện Long Hồ, Vĩnh Long bỏ nhà đi.

Chỉ trong vòng nửa tháng (từ 17- 30/3/2014), có 4 vụ, với 7 học sinh nữ của một trường trung học thuộc huyện Long Hồ, Vĩnh Long bỏ nhà đi.

 

Cũng từ sự việc này, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo nguy cơ các em bị xâm hại nếu không được phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Ngay sau khi có dấu hiệu mất tích, nhà trường và gia đình đã tích cực hợp tác với cơ quan điều tra để tìm tung tích các em. Theo điều tra ban đầu, có nhiều nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột trên.

Bỏ nhà đi “lập nghiệp”

Ngày 17/3/2014, sau buổi học, đã không thấy 4 nữ sinh D.N.H., V.T.N.T., L.T.Q. (học lớp 7), T.T.M. (học lớp 6) về nhà. Sau khi tìm kiếm khắp nơi không gặp, điện thoại cũng không liên lạc được, gia đình đã trình báo với công an. Sau khi nhận được thông tin, cơ quan điều tra đã nhanh chóng rà soát những điểm khả nghi mà 4 em có thể đến nhưng không phát hiện được dấu hiệu gì.

Bất ngờ, sáng 18/3, các em liên lạc với gia đình thông báo đang ở một địa điểm tại An Giang. Sau cả ngày tìm kiếm, gia đình mới phát hiện các em đang trú ngụ trong một nhà trọ gần Bệnh viện Đa khoa huyện Thoại Sơn.

7 nữ sinh một trường cấp 2

Ảnh minh họa

Sau khi trở về nhà và làm việc với cơ quan điều tra, T. khai nhận: hồi nhỏ, T. có một người bạn hàng xóm tên Ken (chưa rõ tên tuổi, địa chỉ) nhưng sau này Ken theo gia đình lên Thoại Sơn (An Giang) làm ruộng.

Từ đó, Ken và T. chỉ liên lạc qua điện thoại. Gần đây, Ken khoe với T. rằng mình đang làm phục vụ cho một nhà hàng ở Thoại Sơn (An Giang) với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng. Ham kiếm tiền, T. nghĩ ngay đến ý định bỏ học và đề nghị Ken giúp đỡ mình có cơ hội “lập nghiệp”.

Câu chuyện được T. kể cho M., Q., H. Và cả bốn lên kế hoạch ngày 17/3 sẽ trốn nhà đi. Sáng hôm đó, T. và H. mang bán 2 đôi bông được 500 ngàn đồng lấy tiền cắt tóc ngắn rồi mua vé xe cùng M. và Q. lên Thoại Sơn.

Tại đây, Ken thuê phòng trọ cho tất cả cùng ở chung nhưng không hề “đá động” gì đến lời hứa sẽ lo việc làm cho T. và các bạn. Quá lo sợ, sáng hôm sau, T. và các bạn mới mở điện thoại liên lạc với gia đình rước về. Theo thông tin từ Ban giám hiệu, hiện em T. và Q. đã đi học trở lại, H. xin tạm nghỉ, M. xin nghỉ học luôn.

Khi thông tin của T. và các bạn còn “bặt vô âm tín” thì cùng ngày, nhà trường nhận được thông tin nữ sinh Đ.N.A.T. (học lớp 9) bỏ nhà đi. Qua xác nhận thông tin, được biết A.T. đã đi đến tận Lâm Đồng. Sau đó, gia đình đã đưa em về nhà. Hiện A.T. cũng đã nghỉ học.

Hành trình đi tìm “thanh niên chạy xe đỏ”

Đến ngày 25/3/2014, đang giữa giờ học thì nữ sinh H.T.T.L. bỏ trốn mà không để lại lời nhắn gì. Gia đình đổ xô tìm kiếm nhưng chỉ nhận được thông tin ít ỏi của nhân chứng là “sáng hôm đó có một thanh niên chạy xe gắn máy màu đỏ rước L. rồi nhanh chóng phóng xe đi”.

Đến ngày 27/3, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định thanh niên xuất hiện hôm đó là Bùi Hữu N. (SN 1994, quê ở Phụng Hiệp- Hậu Giang).

Trong đó có một thông tin quan trọng là N. còn thường xuyên liên lạc với một nữ sinh tên V. (học cùng trường với L.). Từ manh mối này, cơ quan điều tra đã thành lập một tổ công tác lên đường đến Phụng Hiệp, đi cùng còn có nữ sinh V. “nhử” N. xuất đầu lộ diện.

Theo thông tin của công an địa phương, ngôi nhà của N. nằm ở khu vực hẻo lánh, khó di chuyển đến nên tổ công tác quyết định sẽ mai phục bắt N. ở phía ngoài. Lúc này, V. điện thoại gọi N. ra nơi đã được mai phục để bắt gọn.

Ít phút sau, có một thanh niên điều khiển xe gắn máy màu đỏ (giống như lời khai của nhân chứng) đến. Nhưng với bản tính gian manh, N. tiếp tục rảo quanh khu vực trên một lúc rồi ghé vào quán nước ven đường mua thuốc lá để tiện dò la tình hình.

Tuy nhiên, N. không biết mọi động tĩnh của mình đã nằm trong tầm ngắm của lực lượng trinh sát. Sau một hồi di chuyển lòng vòng, N. mới chịu ra mặt gặp V. Vừa lúc này, lực lượng trinh sát ập vào khống chế và mời N. về cơ quan điều tra làm việc.

Tại đây, N. khai nhận, y đã ly dị vợ. Ngày 25/3, N. lên Vĩnh Long và rước L. về nhà mình sống như vợ chồng. Hiện Cơ quan điều tra- Công an huyện Long Hồ đang củng cố hồ sơ và kết hợp với Công an huyện Phụng Hiệp xử lý N. theo quy định của pháp luật.

Vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trước trường hợp tìm được nữ sinh L. thì ngày 30/3, cơ quan công an tiếp nhận tin báo từ gia đình là nữ sinh V.T.N.V. mất tích.

Trong lúc cơ quan điều tra đang tích cực rà soát địa bàn và truy tìm tung tích thì gia đình nhận được điện thoại của V. cho hay đang ở phòng số 10 của một nhà trọ tại quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ).

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng trinh sát Công an huyện Long Hồ đã kết hợp với công an địa bàn tổ chức tìm kiếm hơn 200 khu nhà trọ nhưng không lần ra được bất cứ manh mối gì. Trong khi cơ quan chức năng và gia đình đang lên kế hoạch thay đổi phương án tìm kiếm thì bất ngờ sáng hôm sau, V. quay về nhà an toàn trong sự ngỡ ngàng và vui mừng của mọi người.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục điều tra mở rộng làm sáng tỏ nguyên nhân.

Sau khi xảy ra sự việc trên, nhà trường đã có tờ trình gửi đến UBND huyện, Công an huyện Long Hồ về việc hỗ trợ tuyên truyền ngăn ngừa học sinh bị lừa đảo, bắt cóc và công tác an ninh trong nhà trường. Dự kiến, buổi tuyên truyền sẽ diễn ra vào ngày 6/4/2014. Đây là hoạt động nhằm nâng cao ý thức cảnh giác của phụ huynh, phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình nhằm ngăn chặn những vụ việc tương tự. 

Theo báo Vĩnh Long

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news