Tin mới

7 pho tượng vàng ở sân bay Nội Bài có giá 7 tỷ đồng

Thứ năm, 11/08/2016, 21:56 (GMT+7)

7 pho tượng vàng trị giá khoảng 7 tỷ đồng, được cất giấu trong túi hành lý của một hành khách Nhật Bản ở sân bay Nội Bài.

7 pho tượng vàng trị giá khoảng 7 tỷ đồng, được cất giấu trong túi hành lý của một hành khách Nhật Bản ở sân bay Nội Bài.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 11/8, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan thành phố Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra hành vi "vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới" với hành khách mang vàng không khai báo.

Trước đó, vào hồi 22h30 ngày 3/8, tại khu vực kiểm tra hải quan của Đội thủ tục hành lý xuất khẩu, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Nội Bài qua soi chiếu hành lý xách tay của hành khách có quốc tịch Nhật Bản là khách xuất cảnh trên chuyến bay Hà Nội – Narita đã phát hiện trong túi hành lý của hành khách trên có một số sản phẩm kim loại.

Qua kiểm tra thực tế túi hành lý, ngoài tư trang hành lý phù hợp với chuyến bay, hành khách này còn mang theo 7 tượng kim loại màu bạc với tổng trọng lượng khoảng 5 kg nghi là vàng.

Số hàng hóa trên, hành khách không khai báo hải quan và không xuất trình được hóa đơn mua hàng hợp lệ.

Theo khai nhận từ hành khách này số tượng trên được làm từ vàng trị giá 16.500.000 JPY, tương đương 3,2 tỷ đồng Việt Nam.

Theo báo VnExpress, kết quả giám định cho thấy, 7 tượng kim loại này đều là vàng với trọng lượng khoảng 5 kg, trị giá khoảng 7 tỷ đồng Việt Nam.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: pho tượng vàng