Tin mới

7 thói quen hàng ngày giúp da bạn đẹp lên trông thấy

Thứ sáu, 24/04/2015, 14:26 (GMT+7)

Bạn chỉ cần dành một chút thời gian hàng ngày, để chăm sóc làn da của mình đều đặn để được đẹp lên trông thấy.

Bạn chỉ cần dành một chút thời gian hàng ngày, để chăm sóc làn da của mình đều đặn để được đẹp lên trông thấy.

Với những thói quen hàng ngày như rửa mặt, tập thể dục, uống nước,… cũng giúp làn da bạn trở nên mềm mại và mịn màng hơn.

Rửa mặt cẩn thận và đắp mặt nạ

Rửa mặt có vẻ như là một việc dễ dàng, nhưng rửa quá nhiều hoặc quá ít có thể dẫn đến tình trạng khô, kích ứng và mụn trứng cá. Vì vậy điều quan trọng là cần xác định loại da của bạn và chọn cách rửa mặt phù hợp để duy trì làn da khoẻ đẹp.

Bên cạnh đấy, việc đắp mặt nạ để dưỡng da cũng là yếu tố cần thiết. Đắp mặt nạ cho da 1 lần/ tuần giúp cung cấp độ ẩm và dưỡng chất nuôi dưỡng làn da. Vào thời gian đầu bạn chưa thể nhận thấy hiệu quả nhưng nếu thực hiện đều đặn, chắc chắn làn da của các bạn sẽ dần thay đổi.

Chăm sóc da bằng những thói quen hàng ngày giúp bạn tươi trẻ hơn

Trang điểm nhẹ, đúng cách

Trang điểm là vấn đề không thể thiếu với chị em mỗi lần xuất hiện. Tuy nhiên bạn nên trang điểm nhẹ nhàng để lỗ chân lông được thông thoáng để giúp da trở nên đẹp hơn.

Tránh ánh nắng và khói thuốc

Bảo vệ da dưới tác hại của ánh nắng mặt trời là một thói quen cần thiết cho chúng ta. Ánh nắng gây ra nhiều vấn đề về da như nám, tàn nhanh, hay khiến da sạm màu hoặc ung thư gia. Chính vì vậy chúng ta nên hạn chế tiếp cúc với tia cực tím và nên bảo vệ làn da của mình trước khi tiếp xúc với ánh nắng.

Không chỉ gây ung thư phổi, hút thuốc lá còn hủy hoại làn da của bạn. Hút thuốc làm tổn thương các tế bào da và có thể là nguyên nhân khiến các nếp nhăn xuất hiện sớm. Vì vậy hãy nói không với thuốc lá và tránh xa môi trường khói thuốc.

Uống nước thật nhiều mỗi ngày giúp bạn có làn da đẹp

Uống nước thật nhiều.

Để giúp làn da bạn tươi trẻ hơn, việc uống thật nhiều nước mỗi ngày là một trong những yếu tố quan trọng nhất. Nước giúp thải chất độc ra khỏi cơ thể, và mang lại cho làn da cảm giác mịn màng. Uống 8 ly nước mỗi ngày là bí quyết để có làn da khỏe mạnh.

Chế độ ăn uống phù hợp

Chế độ ăn uống lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng sẽ mang lại cho bạn làn da đẹp. Làn da chính là kết quả của những gì mà các bạn dung nạp vào cơ thể, do đó, ăn uống lành mạnh là lời khuyên đầu tiên và tốt nhất để có một làn da đẹp.

Tập thể dục đều đặn

Hầu như làn da mịn màng nào cũng cần tới một chế độ tập luyện đều đặn. Chỉ cần 3 buổi mỗi tuần, bạn sẽ có làn da tươi sáng và khỏe mạnh.

Đối với dân công sở, 8 tiếng làm việc bên máy tính đặc biệt rất có hại cho làn da. Do đó, việc duy trì tập thể dục là điều cần thiết. Nếu không có nhiều thời gian dành cho việc tập ở phòng gym, bạn có thể tranh thủ đi bộ sau khi ăn cơm tối. Điều này không những tốt cho làn da mà còn giúp bạn không bị thừa cân.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ chính là chìa khóa quan trọng nếu muốn có một làn da đẹp. Thiếu ngủ (hoặc ngủ muộn) khiến cho làn da của bạn bị khô (vì mất nước), tối màu, và có xu hướng nổi mụn trứng cá. Nên duy trì thói quen đi ngủ đều đặn và đúng giờ giấc.

Thanh Lương (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news