Tin mới

7 vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới

Thứ sáu, 18/11/2016, 11:13 (GMT+7)

Nước Mỹ đã đưa ra sáng kiến về những khu rừng quốc gia để có thể bảo vệ những cánh rừng nguyên sinh, đa dạng sinh học. Dưới đây là 7 khu vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới.

Nước Mỹ đã đưa ra sáng kiến về những khu rừng quốc gia để có thể bảo vệ những cánh rừng nguyên sinh, đa dạng sinh học. Từ sáng kiến này của người Mỹ, hiện nay đã có hơn 130 quốc gia trên thế giới đã triển khai hình thành các khu rừng quốc gia để bảo vệ những khu vực bên trong lãnh thổ của mình. Dưới đây là 7 khu vườn quốc gia đẹp nhất trên thế giới.

1. Xứ Wales, vương quốc Anh – Vườn quốc gia Snowdonia

Khu rừng ở xứ Wales này có những rặng núi hùng vĩ, có những đá phiến cao tới hơn 1000 mét. Du khách nào nếu có dịp đặt chân tới đây đều say đắm với vẻ đẹp yên bình nhưng cũng rất hùng vĩ của thiên nhiên.

Vườn quốc gia Snowdonia

2. Bang Arizona, Mỹ - Vườn quốc gia Grand Canyon

Cũng có những rặng núi đá như vườn quốc gia ở xứ Wales, ở vườn quốc gia này những rặng núi còn sừng sững bao bọc lấy cảnh quan vô cùng bao la của thiên nhiên. Nếu bạn có cơ hội tới thăm vườn quốc gia Grand Canyon, bạn sẽ có cảm giác choáng ngợp trước những vách đá dựng đứng. Đây cũng là một trong những vườn quốc gia rất nổi tiếng ở Mỹ.

Vườn quốc gia Grand Canyon

3. Nam Phi – Vườn quốc gia Kruger

Bạn sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt khi tới thăm vườn quốc gia này. Đây chính xác là nơi ngắm nhìn các động vật hoang dã ấn tượng nhất. Môi trường sinh sống của các loài động vật tại đây rộng tới hàng triệu mẫu Anh, những vẻ hoang sơ vẫn được giữ nguyên. Tới đây, du khách có thể thấy những cá thể động vật có vú lớn cũng như các loài chim tuyệt đẹp của Châu Phi.

Vườn quốc gia Kruger

4. Pakistan – Vườn quốc gia Deosai

Nằm ở vùng Trung Á Pakistan là vườn quốc gia nổi tiếng Deosai, vườn quốc gia này nằm xen giữa những cao nguyên cao nhất thế giới. Vào mùa xuân, khi cây cối đâm chồi nảy lộc, cả vùng thảo nguyên được bao phủ bởi thảm cỏ xanh rì, vô cùng đẹp mắt.

Vườn quốc gia Deosai

5. Phía Bắc Australia – Vườn quốc gia Kakadu

Vườn quốc gia Kakadu được công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, nơi đây có những thác nước khổng lồ, khu vực trưng bày nghệ thuật đá, nơi đây còn là nơi sinh sống của loài cá sấu nước mặn.

Vườn quốc gia Kakadu

6. Argentina – Vườn quốc gia Iguazu

Vườn quốc gia Iguazu có thác nước hùng vĩ Iguazu và những khu rừng cận nhiệt đới. Du khách tới đây có thể đi dọc theo những lối đi hẹp hoặc chèo thuyền nhỏ trên sông, xung quanh là những thác nước bọt tung trắng xóa. Đây chắc chắn sẽ là một trải nghiệm thú vị.

Vườn quốc gia Iguazu

7. Nepal – Vườn quốc gia Sagarmantha

Vườn quốc gia ở Nepal này bao gồm đỉnh Everest và những ngọn núi khác. Đời sống của người dân Sherpa tại đây hoàn toàn tách biệt với cuộc sống hiện đại, cảnh đẹp như tranh vẽ. Nơi đây đã được thiên nhiên ưu ái những cảnh đẹp tuyệt vời.

Vườn quốc gia Sagarmantha

Anh Tú (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news