Tin mới

7,2 tỷ đồng cho một... cuốn sổ đỏ

Thứ hai, 01/12/2014, 18:06 (GMT+7)

Một hộ gia đình ở đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa nhận giấy báo phải nộp hơn 7,2 tỷ đồng cho để làm sổ đỏ cho mảnh đất họ đang sống suốt 60 năm qua.

Một hộ gia đình ở đường Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) vừa nhận giấy báo phải nộp hơn 7,2 tỷ đồng cho để làm sổ đỏ cho mảnh đất họ đang sống suốt 60 năm qua. 

 

Theo bản tin chuyển động 24h - VTV đưa tin, hơn 60 năm sống trong căn nhà thuộc ngõ nhỏ đường Hoàng Hoa Thám Hà Nội thì tháng 8/2013, gia đình bà Dương Thị Thịnh vô cùng phấn khởi vì nhận được tờ giấy quyết định quyền sử dụng đất của chi cục thuế quận Ba Đình. Thế nhưng niềm vui chưa được bao lâu thì họ còn không tin được vào mắt mình khi nhìn thấy số tiền phải nộp để nhận sổ đỏ là 7.289.462.000 đồng. 

“Khi đọc 44 triệu anh em nhìn thấy rất vui bảo có thể chung nhau lo được nhưng nhìn xuống dưới thấy tổng số tiền phải nộp là 7 tỷ 2 trăm bao nhiêu thì chúng tôi sợ luôn”, Vũ Quốc Hoan – con bà Thịnh chia sẻ trên VTV. 

7,2 tỷ đồng cho một... cuốn sổ đỏ

Ảnh chụp màn hình chương trình chuyển động 24h nói về 7,2 tỷ đồng cho một... cuốn sổ đỏ

Cũng theo VTV, con số chính xác gia đình bà Thịnh phải nộp để lấy sổ đỏ là 289.462.000 đồng. Con số 7.289.462.000 đ. được VTV tính gồm: 50% tiền sử dụng đất cho diện tích 90m2 + 100% tiền sử dụng đất cho diện tích 249,37m2 (riêng phần đất này sẽ kèm theo hệ số điều chỉnh là 1,8) với giá đất khu nhà bà Thịnh theo bảng giá đất quận Ba Đình năm 2013 là 14.760.000 đ/m2.

Theo ghi nhận của phóng viên chuyển động 24h tại buổi ghi hình, các thành viên có mặt đều quyết định không làm sổ đỏ với số tiền “khủng” trên. 

“Chúng tôi choáng quá, bán cả khu đất này cũng không được 7,2 tỷ. Chúng tôi bảo không làm nữa, đề nghị rút đơn về”, anh Vũ Quốc Hoàng, con bà Thịnh nói. 

Bà Thịnh – chủ mảnh đất cũng khẳng định: “Những mấy tỷ thế này thì thôi cứ ở cho đến già, ai đuổi đi đâu thì đuổi”. 

Trước đó như tin tức đã đưa, liên quan đến những bất cập trong việc cấp sổ đỏ, tại phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đại biểu Nguyễn Sỹ Cương (đoàn Ninh Thuận) phản ảnh đã nhận được nhiều đơn thư của nhân dân tố cáo hiện tượng tiêu cực "chạy" sổ đỏ ở khu đô thị Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội.

Ông Cương lấy ví dụ một khu chung cư có phí “bôi trơn” làm sổ đỏ là 8 triệu đồng/hộ, từ đó đặt câu hỏi chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Sau ý kiến của đại biểu Cương, Bí thư Thành ủy Hà Nội – Phạm Quang Nghị đã có ý kiến chỉ đạo, giao Ban cán sự đảng UBND thành phố khẩn trương xác minh, thanh tra, kết luận, làm rõ thông tin trên. Trước mắt, ông Nghị chỉ đạo cơ quan, đơn vị có trách nhiệm trực tiếp liên hệ với ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương để tiếp nhận đơn thư phản ánh của cử tri về hiện tượng trên, làm căn cứ xác minh, thanh tra, kết luận. Đồng thời, yêu cầu, kết quả thanh tra, xử lý, giải quyết vụ việc báo cáo với Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy và ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương; đồng thời, công bố công khai để nhân dân biết.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news