Tin mới

Nhốt 8 cán bộ phường khi bị kiểm tra xây nhà trái phép

Thứ năm, 06/10/2016, 07:33 (GMT+7)

Khi tổ công tác tới kiểm tra tình trạng xây dựng nhà trái phép, ông Quang cùng vợ đã có hành vi khóa cổng, nhốt cán bộ phường bên trong, không cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Khi tổ công tác tới kiểm tra tình trạng xây dựng nhà trái phép, ông Quang cùng vợ đã có hành vi khóa cổng, nhốt cán bộ phường bên trong, không cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ.

Căn nhà ông Quang xây dựng trái phép. Ảnh: NLĐ

Theo thông tin trên báo Người Lao Động, Thanh niên, báo Vũng Tàu, chiều 5/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. Vũng Tàu phối hợp Công an phường 10 (TP. Vũng Tàu) đã làm việc với ông Đinh Tiến Quang (55 tuổi) cùng vợ là bà Trần Thị Chiến (ngụ phường 10, TP. Vũng Tàu).

Lý do ông Quang cùng vợ bị triệu tập vì đã có hành vi khóa cổng, nhốt cán bộ phường bên trong, cản trở lực lượng chức năng làm nhiệm vụ khi tiến hành kiểm tra căn nhà xây dựng trái phép.

Thông tin ban đầu, gia đình ông Quang xây dựng một căn nhà trái phép phía sau số 414/15/17F, đường Nguyễn Hữu Cảnh, TP. Vũng Tàu. Khi căn nhà vừa được cất lên, UBND phường 10 đã có thông báo yêu cầu không được thi công và ông Quang phải tự tháo dỡ nếu không phường sẽ tiến hành cưỡng chế.

Do không chấp hành, đến 11h trưa 5/10, khoảng 8 người bao gồm lực lượng đô thị, dân quân tự vệ phường 10 (TP. Vũng Tàu), xuống kiểm tra căn nhà xây trái phép của ông Quang thì phát hiện công trình vẫn được tiếp tục dựng mái lên căn nhà trái phép.

Tại thời điểm kiểm tra, 2 thợ sắt đang làm việc bên trong. Khi lực lượng chức năng vào yêu cầu không được xây dựng và lập biên bản cưỡng chế thì bà Chiến gọi chồng trở về để giải quyết.

Khi ông Quang vừa về đến nhà lập tức dùng ổ khóa chốt cổng ngoài không cho cán bộ đô thị phường làm việc và yêu cầu phải có công an phường đến giải quyết. Ông Quang đã dùng điện thoại gọi cho Trưởng công an phường 10 là ông Nguyễn Hiệp Chính đến hiện trường để xử lý.

Tuy nhiên, khi ông Chính xuất hiện và yêu cầu ông Quang mở cửa để cán bộ đô thị ra ngoài và tiếp tục nhiệm vụ thì chủ nhà cho rằng vị Trưởng công an phường là giả, phải xuất trình thẻ ngành. Đáp ứng yêu cầu chủ nhà, ông Chính xuất trình thẻ ngành, bảng tên và tiếp tục yêu cầu ông Quang mở cổng nhưng chủ nhà vẫn không chấp hành.

Chỉ khi lực lượng công an, biên phòng, UBND phường 10 nhận được tin báo tới hiện trường yêu cầu ông Quang mở cửa. Khoảng 12h30, ông Quang mới mở cửa để lực lượng chức năng đi ra ngoài.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news