Tin mới

Võ sư Tuấn "Hạc" tiết lộ lý do giao đấu cao thủ Vịnh xuân 8 năm trước

Thứ sáu, 14/07/2017, 15:38 (GMT+7)

Trở lại Việt Nam lần này, Pierre Flores là người được nhiều võ sư nhận xét là khiêm tốn, ham học hỏi, tuy nhiên Tuấn "Hạc" không có ấn tượng tốt với người đàn ông tới từ Canada bởi 8 năm trước ông từng thách đấu khoảng 30 võ sư được UNESCO cấp bằng tại Hà Nội.

Trở lại Việt Nam lần này, Pierre Flores là người được nhiều võ sư nhận xét là khiêm tốn, ham học hỏi, tuy nhiên Tuấn "Hạc" không có ấn tượng tốt với cao thủ tới từ Canada, bởi 8 năm trước ông từng thách đấu khoảng 30 võ sư được UNESCO cấp bằng tại Hà Nội.

Cái tên đang "nổi đình nổi đám" với làng võ thuật Việt Nam lúc nay không ai khác chính là cao thủ Vịnh xuân Canada, Pierre Flores, khi người đàn ông ngoại quốc này vừa có 2 trận thắng thuyết phục trước võ sư Karate Đoàn Bảo Châu, và võ sư Trần Lê Hoài Linh diễn ra ngày 12-13/7 tại Hà Nội.

Võ sư Tuấn "Hạc" có chiều cao 1m78 nặng 80kg được xem là "đồng cân đồng lạng" với Pierre. Ảnh: TTTT

Dù thắng trận nhưng Pierre vẫn ghi điểm trong lòng người hâm mộ và giới võ thuật bởi sự tôn trọng giành cho bại tướng của mình. Sau màn tỉ thí là những ánh mắt thân thiệt, cái ôm nồng ấm và cái bắt tay "thắm tình huynh đệ", và buổi tiệc giao lưu đậm chất tinh thần thượng võ.

Ngay cả trong mắt các võ sư, chuyên gia võ thuật Việt Nam cũng nhận xét Pierre là người khiêm tốn, ham học hỏi và khẳng khái và sau trận thắng 2 vị võ sư gạo cội, điều này khiến người ta càng quý mến người đàn ông tới từ Canada hơn.

Tuy vậy, chia sẻ trên Khám phá, cao thủ Tuấn "Hạc" lại có cái nhìn khác về người từng là bại tướng của anh, theo anh Tuấn: "Hồi 2009, bên UNESCO cấp bằng võ sư cho khoảng 30 người tại địa điểm Thiên Đường Bảo Sơn (Hà Nội). Khi đang tổ chức thì Flores và 1 phiên dịch xuất hiện. Ông ta thách đấu toàn bộ các võ sư, trong đó có tôi. Ngày hôm sau tôi và Pierre có mặt tại Hồ Thiên Quang  (Hà Nội) giao đấu và tôi đã đánh bại ông ấy”.

Trận đấu sau đó đã khép lại với chiến thắng toàn diện cho Tuấn "hạc". Ông Pierre cũng vui vẻ chấp nhận thua cuộc, rồi xin số điện thoại Tuấn "hạc" hẹn ngày quay lại.

Có thể sau 8 năm con người ta ai cũng thay đổi, võ sư Tuấn "hạc" cho biết đồng nghiệp người Canada Pierre Flores đã tiến bộ hơn nhiều so với 8 năm trước.

"Theo tôi, võ sư Flores hiện tại đã tiến bộ vượt bậc. Bằng chứng là ông đã có thể giao lưu và chiếm ưu thế tuyệt đối trước 2 đối thủ là võ sư gạo cội của làng võ Việt Nam. Thực sự Pierre hiện tại rất mạnh", võ sư Tuấn "Hac" nhận xét và cho biết tới thời điểm hiện tại, anh vẫn chưa nhận được lời mời, hay cuộc gọi chính thức nào từ phía đối thủ, anh sẵn sàng mời Pierre tới "nói chuyện" nếu như bên kia có thiện chí.

Dù hứa hẹn muốn tìm lại người cũ, và nhận được nhiều lời thách đấu nhưng theo một số nguồn tin chia sẻ trên Trí thức trẻ, có vẻ như vị cao thủ Vịnh Xuân này đã rời Việt Nam ngay tối hôm qua 13/7. Trước đó, kế hoạch của ông được cho là vào TP. HCM để gặp gỡ môn phái Nam Huỳnh Đạo và tham gia thêm một vài trận đấu nữa.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tuấn