Tin mới

80 cô gái Việt bị bạn trai ngoại quốc lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Thứ ba, 05/04/2016, 20:05 (GMT+7)

Với thủ đoạn kết bạn với phụ nữ Việt qua mạng xã hội, nói lời yêu đương và lấy địa chỉ nhà để gửi quà từ nước ngoài sang làm lễ đính hôn, băng nhóm gồm người gốc Phi đã cấu kết với nhóm đối tượng ở Việt Nam lừa gần 80 nạn nhân, chiếm đoạt hơn chục tỷ đồng.

Với thủ đoạn kết bạn với phụ nữ Việt qua mạng xã hội, nói lời yêu đương và lấy địa chỉ nhà để gửi quà từ nước ngoài sang làm lễ đính hôn, băng nhóm gồm người gốc Phi đã cấu kết với nhóm đối tượng ở Việt Nam lừa gần 80 nạn nhân, chiếm đoạt hơn chục tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến, Người Lao Động ngày 5/4, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP HCM cho biết, đa tạm giữ nhóm đối tượng gồm 7 người: Ihugba Agustine Chinonso (SN 1986), Onu Chinonoso Peter (SN 1985, cùng quốc tịch Nigeria, trú quận 12), Nguyễn Thị Ngọc Tuyết (SN 1992, quê Nghệ An), Lê Văn Nhóc (SN 1995, quê Tây Ninh), Phạm Trường Thành (SN 1993, quê Đồng Nai), Nguyễn Văn Hải (SN 1990, quê Bình Thuận), Trần Viết Hùng (SN 1982, quê TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan tổ chức”.

Nhóm đối tượng lừa đảo hơn 80 phụ nữ Việt thu về hàng chục tỷ đồng. Ảnh Công an cung cấp cho báo chí

Băng nhóm trên được xác định lừa đảo qua mạng xã hội, chiếm đoạt tài sản hàng chục tỷ đồng của hơn 80 nạn nhân. Với thủ đoạn tinh vi, làm quen với các phụ nữ Việt trên mạng xã hội. Quá trình nói chuyện, các đối tượng nhận mình là người ngoài quốc, nói lời yêu thương và muốn tặng quà cho đối phương. Khi nạn nhân muốn nhận quà, phải trả 1 khoản phí lớn có khi lên tới hàng tỷ đồng để làm thủ tục hải quan.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2013, Hùng và Tuyết lên mạng xã hội rêu rao có nhóm người Nigeria nhờ kiếm người hùn vốn kinh doanh. Sau khi làm quen được với nạn nhân, 2 đối tượng này chuyển thông tin cho nhóm người gốc Phi.

Nhóm người gốc Phi kết bạn, nói lời yêu thương và nói muốn kết hôn. Đặc biệt, nhóm người này xin địa chỉ nhà riêng của nạn nhân để gửi quà từ nước ngoài sang.

Tuyết đóng giả làm nhân viên chuyển phát nhanh, yêu cầu nạn nhân gửi tiền để được nhận quà. Số tiền này được chuyển vào tài khoản của vợ chồng Hùng.

Thấy việc làm ăn thuận lợi, vợ chồng Hùng rủ thêm Lê Văn Nhóc, Phạm Trường Thành, Nguyễn Văn Hải làm giả CMND mở nhiều thẻ tài khoản ngân hàng để nhận tiền lừa đảo.

Từ cuối năm 2015 đến tháng 3/2016, nhóm đối tượng này đã cung cấp hơn 50 thẻ ATM, thu được hơn chục tỷ đồng do nạn nhân chuyển về.

Quá trình lừa đảo, vợ chồng Hùng đã làm quen với 2 người đàn ông gốc Phi là Ihugba Agustine Chinonso và Onu Chinonoso Peter

Mới đây, 2 người gốc Phi này cung cấp thông tin, địa chỉ của chị N.T.H.C. (SN 1979, ở TP HCM) cho vợ chồng Hùng. Với thủ đoạn tương tự, nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt hơn 200 triệu đồng của chị C.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Cô gái Việt