Tin mới

80 học sinh nhập viện vì sợ... học

Thứ tư, 16/09/2015, 15:13 (GMT+7)

80 học sinh phải đến điều trị vì rối loạn tâm lý khi bước vào đầu năm học tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, Tp. Hồ Chí Minh.

80 học sinh phải đến điều trị vì rối loạn tâm lý khi bước vào đầu năm học tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Năm học mới vừa bắt đầu chưa được bao lâu nhưng đã có hàng chục em học sinh ở Tp. Hồ Chí Minh phải nhập viện trong tình trạng tâm lý lo âu, hoảng sợ vì ... học.

Áp lực học hành khiến nhiều học sinh nhập viện. Ảnh: Internet

Trên Phụ nữ TP.HCM, bé N.T.T.A (11 tuổi, đường Trịnh Đình Thảo , Q. Tân Phú, Tp. Hồ Chí Minh) cho biết, vì quá sợ hãi trước mỗi giờ đi học em đã lấy dao lam cứ vào cổ tay của mình để mong thoát khỏi áp lực.

Khi được bác sĩ hỏi chuyện bé T.A tâm sự : “Nghĩ đến chuyện học, con không có cảm giác đau, dù cắt mạnh, thấy máu chảy nhiều…”, theo báo Phụ Nữ Tp. Hồ Chí Minh đưa tin.

Cũng là một trường hợp tương tự, Bé H.H.N (lớp 4) vì cô giáo là bạn thân của mẹ nên bé đã nhận được sự “ưu ái” của cô bằng việc gọi bài, kiểm tra bài liên tục. Chịu áp lực từ cô giáo, từ gia đình nhưng việc học của bé không những không đi lên mà ngày càng đi xuống. Bé cảm thấy sợ hãi khi mỗi sáng thức dậy và phải đi học.

Còn với trường hợp của bé H.K.Q (6 tuổi, H.Bình Chánh) thì bị mặc cảm, tự ti vì trong lớp các bạn đều biết chữ nhờ đi học thêm trong hè. Trong các giờ giảng các bạn của Q đều có thể tiếp thu nhanh hơn nên Q ngày càng trở nên trầm tính đến nỗi cô giáo chủ nhiệm tưởng em chậm phát triển trí tuệ.

Sau hơn một tuần học đầu bé Q có dấu hiệu sợ đi học. Bé được bác sĩ chuẩn đoán là Q bị rồi loạn lo âu vì cảm thấy thua kém bạn bè vì chưa biết chữ.

Theo thông tin trên báo Phụ Nữ Tp. Hồ Chí Minh, phần lớn các trường hợp học sinh nhập viện và điều trị tại khoa Tâm lý của bệnh viện Nhi Đồng 1 là học sinh cấp I, và nguyên nhân là do áp lực quá lớn từ việc học.

Cũng vừa mới đây, việc cô giáo đã véo đứt tai học sinh lớp 2 ở trường tiểu học Cẩm Phúc (Cẩm Giàng, Hải Dương) vì viết bài chậm hơn so với các bạn cùng lớp khiến học sinh phải khâu hai mũi.

Thầy cô, gia đình, bạn bè, việc học tập... dường như đang trở thành những áp lực vô hình khiến cho các em mỗi ngày đến trường trở thành một ngày lo.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news