Tin mới

9 căn nhà sập hoàn toàn xuống sông, lãnh đạo Hòa Bình bác bỏ nguyên nhân do "cát tặc"

Thứ ba, 31/07/2018, 16:08 (GMT+7)

Chính quyền địa phương đã chuyển các hộ dân đến khu tái định cư mới,hỗ trợ trước mắt mỗi hộ 70 triệu đồng.

Chính quyền địa phương đã chuyển các hộ dân đến khu tái định cư mới,hỗ trợ trước mắt mỗi hộ 70 triệu đồng.

Ngày 31/7, ông Nguyễn Tiến Mạnh, Chủ tịch UBND phường Đồng Tiến (TP. Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình) cho biết, tính đến11h trưa cùng ngày, tại tổ 25 và 26 của phường đã có 9 nhà bị đổ sập hoàn toàn xuống sông Đà, 10 ngôi nhà khác sập một phần, 9 nhà có dấu hiệu bị nứt nẻ và 7 nhà nằm trong diện nguy hiểm.

Trước đó, bắt đầu từ chiều 30/7, nhiều ngôi nhà bắt đầu có hiện tượng nứt nẻ, đến khoảng 22h thì có 3 căn bị sạt xuống sông Đà.

Ông Mạnh cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin, chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng xuống giúp bà con sơ tán tài sản. Khoảng hơn 100 người dân đã được sơ tán đến vùng an toàn.

9 căn nhà sập hoàn toàn xuống sông, lãnh đạo Hòa Bình bác bỏ nguyên nhân do cát tặc - Ảnh 1.

Căn nhà sạt lở, hư hỏng hoàn toàn.

Hiện UBND TP. Hoà Bình đang chuyển các hộ dân bị ảnh hưởng đến khu tái định cư mới xã Trung Minh. Hỗ trợ ban đầu cho các gia đình bị sạt lở 70 triệu đồng.

"Đây không phải lần đầu tiên xảy ra tình trạng sụt lún, cuối năm 2017, người dân cho biết nhà ở có dấu hiệu rạn nứt. UBND TP. Hòa Bình cũng có phương án tìm chỗ tái định cư cho dân", ông Mạnh nói.

Ông Nguyễn Thanh Huy, Chủ tịch UBND TP. Hòa Bình cho biết, nguyên nhân ban đầu xác định các ngôi nhà bị nứt, sạt lở xuống sông Đà là do mưa lũ.

Ông bác bỏ ý nhiều ý kiến cho rằng, nhà sập là do "cát tặc" hoành hành. "Không có chuyện hút cát, những căn nhà này đã có hiện tượng sụt lún từ những năm trước. Chúng tôi cũng đã lên phương án di dời dân", ông Huy nói.

Hoàng An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news