Tin mới

9 điều căn bản để làm chủ Facebook của bạn

Thứ năm, 12/03/2015, 09:00 (GMT+7)

Những điều này tuy đơn giản nhưng nếu không rành thì bạn khó có thể quản lý và sử dụng tài khoản Facebook của mình một cách hiệu quả. Cùng xem là những điều gì nhé!

  • Facebook

    Khi bạn nhận được thông báo mời vào nhóm mà mình không thích và muốn thoát khỏi nhóm, hãy mở xem thông báo đó để chuyển đến trang chủ của nhóm. Tại đây, bạn chọn biểu tượng bánh răng cưa > Leave Group (Rờt khỏi nhóm) trong menu. Trên pop-up xuất hiện, bạn đánh dấu chọn mục Prevent members of the group from adding you again để ngăn các thành viên khác thêm bạn vào lại nhóm này, rồi nhấn Leave Group.

    2. Unlike Fanpage nhảm nhí

    Facebook

    Nếu bạn không muốn thấy những bộ đầm "Facebook

    Bạn bè trên Facebook không phải ai cũng "chơi được", vì vậy hãy xóa ngay những người không cần thiết ra khỏi danh sách bạn bè. Mở trang Facebook cá nhân, vào mục Friends (Bạn bè), có thể sử dụng hộp tìm kiếm để tìm nhanh tên người muốn Unfriend (Hủy kết bạn). Bên phải tên Facebook của người đó có nút Friends (bạn bè), bạn rê chuột lên nút này chọn Unfriend.

    4. Xóa tag ảnh không liên quan gì đến bạn

    Facebook

    Bạn có cảm thấy phiền khi bị các kiểu như "ông chú Viettel" tag vào ảnh. Nếu bạn muốn xóa tag khỏi ảnh, bạn nhấn biểu tượng quả địa cầu nhỏ bên phải ảnh đó > chọn Report/Remove Tag (Xóa thẻ) trong menu. Sau đó chọn xóa nội dung này khỏi Facebook và nhấn OK.

    5. Xóa tin nhắn, lịch sử chat

    Facebook

    Có một số tin nhắn mà bạn không muốn cho ai biết, hãy xóa nó trước khi bị các con mắt tò mò để ý. Bạn chọn mục Messages (Tin nhắn) ở bên trái giao diện Facebook. Trên trang mở ra, bạn vào Inbox, chọn cuộc trò chuyện có các tin nhắn muốn xóa rồi nhấn menu Actions (Hành động) > chọn Delete Conversation (Xóa tin nhắn).

    6. Đổi tên hiển thị trên Facebook

    Facebook

    Nếu bạn muốn làm mới Facebook cá nhân hay đã quá nhàm chán với cái tên cũ. Nhấn biểu tượng tam giác ở góc phải phía trên trang nhà Facebook chọn Account Settings (Thiết lập). Tại đây, bạn chọn Name (Tên) để đổi lại tên Facebook. Nhập tên (first), chữ lót (middle), họ (last) vào các ô tương ứng, sau đó bạn nhấn chuột vào hộp Display as (Cách hiển thị). Mục Alternate name (Tên thay thế) cho phép bạn đặt thêm tên thay thế, có thể là nickname hay ghi chú cho tên chính nếu bị trùng với những người khác. Cuối cùng, bạn nhập mật khẩu đăng nhập Facebook vào ô Password (Mật khẩu) để xác nhận rồi nhấn Save Changes (Lưu thay đổi) .

    Lưu ý: Mỗi tài khoản Facebook có thể đổi tên tối đa năm lần và Facebook yêu cầu sử dụng tên thật (T.T).

    7. Chặn ứng dụng nhảm và lời mời chơi game

    Facebook

    Nếu bạn không muốn khi mở Facebook chỉ toàn là thông báo mời chơi game, hãy làm theo những bước sau. Bạn hãy vào phần Settings (Cài đặt) > Blocking (chặn) sẽ thấy có các tùy chọn: Block app invites (Chặn lời mời sử dụng ứng dụng), gõ tên người đó vào ô > nhấn Enter. Với Block apps (Chặn ứng dụng), gõ tên ứng dụng vào ô > nhấn Enter.

    8. Khóa trò chuyện với một số người

    Facebook

    Bạn hay bị ai đó làm phiền mỗi khi online? Phải làm gì? Từ trang chủ Facebook, bạn nhấn biểu tượng bánh răng cưa bên dưới khung chat > chọn Advanced Settings (Thiết lập nâng cao). Trên trang mở ra, bạn đánh dấu mục Turn on chat for all friends except (Bật trò chuyện với tất cả mọi người ngoại trừ) nhập tên Facebook của những người muốn ẩn trạng thái online vào ô trống rồi nhấn Save (Lưu) để lưu lại thiết lập.

    9. Ẩn danh sách bạn bè trên Facebook

    Facebook

    Bạn truy cập trang cá nhân, vào mục Friends (Bạn bè), nhấn Edit (biểu tượng cây bút) chọn Edit Privacy (Chỉnh sửa quyền riêng tư). Trên pop-up mở ra, bạn chọn Only Me (Chỉ mình tôi) > nhấn Close (Đóng).

    Trang Quỳnh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: fanpage