Tin mới

Á hậu, MC bán dâm nghìn đô: Xử phạt nặng người mua dâm

Thứ tư, 12/09/2018, 08:53 (GMT+7)

Theo đại diện Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, người mua dâm sẽ bị xử phạt nặng hơn người bán dâm.

Theo đại diện Cục Phòng chống tệ nạn xã hội, người mua dâm sẽ bị xử phạt nặng hơn người bán dâm.

Ngày6/9, Công an TP.HCM cho biết vừa phá đường dây mua bán dâm hàng nghìn USD, trong đó liên quan tới á hậu, MC nổi tiếng. Trước giá bán dâm từ giá từ 7.000-25.000 USD/lượt, nhiều chuyên gia bất ngờ vì mức giá “khủng” này.

Trao đổi với PV Lao Động về vấn đề này, ông Lê Đức Hiền, Phó Cục trưởng, Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cho biết: “Đây là mức giá rất cao, chúng tôi khá bất ngờ. Hiện, chúng tôi đang chờ cơ quan chức năng điều tra và kết luận”.

Ông Hiền cho hay, theo quy định của pháp luật, người bán dâm sẽ bị xử phạt hành chính từ 100.000 – 300.000 đồng. Tuy nhiên, đối với á hậu, người mẫu, MC nổi tiếng, còn phải cảnh báo về lối sống đạo đức.

Công an đang điều tra làm rõ hành vi hoạt động môi giới mại dâm của người mẫu T.D và diễn viên - MC C.V. Ảnh Vietnamnet

Liên quan đến câu hỏi tại sao các vụ mua bán dâm ngàn USD thường chỉ nhắc đến người bán mà không thấy nói đến người mua, trao đổi với PV VietNamNet, ông Cao Văn Thành, Phó cục trưởng Cục Phòng chống tệ nạn xã hội (Bộ LĐTB&XH) cho biết, không có bất cứ quy định nào cho phép nêu tên người bán cũng như người mua dâm.

Vì vậy, cơ quan công an đã thận trọng trong cung cấp thông tin, chỉ đưa tên đối tượng môi giới chứ không đưa danh tính cụ thể người mua hoặc bán dâm.

“Đối với người mua dâm, nếu là cán bộ, viên chức, nhân viên lực lượng vũ trang thì sẽ được báo cáo về cơ quan đơn vị để xem xét và có hình thức kỷ luật”, ông Thành nói thêm.

Đại diện Cục Phòng chống tệ nạn xã hội nói rõ, trong pháp lệnh Phòng chống mại dâm, nghị định 167 (về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội) người mua dâm còn bị xử phạt nặng hơn người bán dâm.

Cụ thể, phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100-300 nghìn đồng người bán dâm. Nếu bán dâm cho nhiều người cùng một lúc thì bị phạt từ 300-500 nghìn đồng.

Phạt tiền từ 500 nghìn - 1 triệu đồng đối với hành vi mua dâm; phạt từ 2-5 triệu trong trường hợp mua dâm nhiều người cùng một lúc; phạt từ 5-10 triệu đối với hành vi lôi kéo hoặc ép buộc người khác cùng mua dâm.

Được biết, trong luật hiện nay quy định, sau xử phạt hành chính, những người bán dâm sẽ được khoan dung, tạo điều kiện hòa nhập lại cộng đồng xã hội. Bên cạnh đó, họ còn được tư vấn, chữa bệnh và tạo sinh kế bền vững. Tuy nhiên, tội phạm về môi giới mại dâm phải cương quyết trừng trị.

Trước đó, Người Lao Động đưa tin, khoảng 16h45 ngày 30/8, gần 50 trinh sát thuộc Đội 6, Phòng cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đã ập vào kiểm tra hành chính với 2 khách sạn ở đường Nam Quốc Cang, quận 1 và đường Trần Hưng Đạo, quận 5.

Công an phát hiện tại khách sạn ở đường Nam Quốc Cang ở 2 phòng VIP có 2 cô gái và 2 người đàn ông đang mua bán dâm. Còn tại khách sạn đường Trần Hưng Đạo cũng tương tự. Hai cô gái ở khách sạn quận 5 là sinh viên.

Sau đó, công an đã tiến hành lập biên bản bắt quả tang và đưa về trụ sở để làm việc. Tiến hành xác minh lai lịch thì phát hiện 2 cô gái đang bán dâm ở quận 1 là Á hậu và MC có tiếng.

Trong quá trình làm việc với 4 người đàn ông mua dâm, công an xác định 2 người trong khách sạn ở quận 1 là những người có địa vị…. Qua khai báo ban đầu, 2 người này được một đại gia có tiếng trong giới kinh doanh BĐS ở Sài Gòn "tặng một cuốc" Á hậu và MC .

Mức giá mà 2 "đại gia" này khai báo "vui vẻ với 2 cô gái cũng được xác định. Với Á hậu là 7.000 USD/lần, MC là 1.500 USD/lần.

Riêng với 2 cô sinh viên bán dâm ở khách sạn quận 5 thì khách được xác định cũng là "đại gia" có tiếng. Mức giá của 2 sinh viên này là 600 - 1.000 USD/lần.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news