Tin mới

Ai là người tuồn ra ngoài bản kê khai tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng?

Thứ bảy, 23/12/2017, 21:39 (GMT+7)

Hồ sơ kê khai tài sản kèm theo lý lịch phục vụ việc bổ nhiệm chức danh Chủ tịch của ông Huỳnh Đức Thơ  bị "tuồn" ra ngoài hồi tháng 3/2017 cho đến nay vẫn chưa thấy có thông báo nào về kết quả kiểm tra vụ việc này.

Hồ sơ kê khai tài sản kèm theo lý lịch phục vụ việc bổ nhiệm chức danh Chủ tịch của ông Huỳnh Đức Thơ  bị "tuồn" ra ngoài hồi tháng 3/2017 cho đến nay vẫn chưa thấy có thông báo nào về kết quả kiểm tra vụ việc này.

Bản kê khai tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng bị lộ vẫn chưa có câu trả lời

Theo tin tức từ Tuổi Trẻ, Vnexpress, hồi tháng 3/2017,  tại buổi họp báo quý 1/2017, ông Trần Đình Quỳnh, Chánh văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND Đà Nẵng, cho biết các cơ quan chức năng sẽ kiểm tra việc hồ sơ kê khai tài sản của Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ bị "tuồn" ra ngoài.

Ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng. Ảnh Thanh Niên

Ông Quỳnh cho biết, hồ sơ kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ kèm theo lý lịch phục vụ cho công việc bổ nhiệm chức danh Chủ tịch thành phố. Hồ sơ do cơ quan chức năng của Thành uỷ quản lý, nộp cho các cơ quan Trung ương.

"Thường trực Thành uỷ đã chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát vì sao hồ sơ lại có thể lọt ra ngoài", ông Quỳnh nói và cho biết việc kê khai và quản lý kê khai tài sản của cán bộ công chức đang được thực hiện theo quy định.

Ông Huỳnh Đức Thơ thuộc diện Trung ương quản lý nên việc tiến hành các công việc thẩm tra, xác minh sau kê khai (nếu có) sẽ do cơ quan trung ương chỉ đạo thực hiện.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, chưa thấy có báo cáo công khai nào về kết quả kiểm tra vì sao bản kê khai tài sản của ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bị "tuồn" ra ngoài? Ai, cá nhân hay tổ chức nào “tuồn” thông tin tài sản của Chủ tịch Đà Nẵng ra ngoài?

Về trách nhiệm hình sự liên quan đến hồ sơ của ông Huỳnh Đức Thơ, theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc điều hành Công ty Luật hợp danh FDVN, tùy theo tính chất, mức độ vi phạm có thể bị truy tố về các tội danh liên quan đến hành vi làm lộ bí mật Nhà nước theo quy định tại các Điều 263, 264 Bộ luật Hình sự. 

"Tuy nhiên, với những trường hợp này, rất khó để truy cứu trách nhiệm hình sự về các tội danh trên. Bởi lẽ, bản kê khai tài sản của các cán bộ công chức không phải là bí mật Nhà nước mà nó được xem là thông tin của cá nhân người kê khai", ông Lê Hồng Sơn khẳng định.

Đại gia Vũ "nhôm" từng hăm dọa Chủ tịch Đà Nẵng?

Theo tin tức từ báo Lao Động, Tiền Phong, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định khởi tố và phát lệnh truy nã đối với ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm", SN 1975, Chủ tịch HĐQT Công ty Bắc-Nam 79) về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật của Nhà nước theo điều 263 Bộ luật hình sự.

Ngay sau khi công bố Quyết định khởi tố, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) cũng công bố Quyết định truy nã do Thiếu tướng Lý Anh Dũng, Phó Thủ trưởng Thường trực Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) ký ngày 21/12 về việc truy nã Phan Văn Anh Vũ. Sau khi xác định bị can không có mặt tại nơi cư trú và không biết bị can đang ở đâu.

Công an khám xét nhà ông Vũ "nhôm". Ảnh PLO

Cũng thông tin từ Dân Trí, Đại tá Lê Công Thạnh - nguyên Phó Chỉ huy trưởng về Chính trị Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng (cũ) cho biết có từng nghe thông tin ông Vũ “nhôm” từng có lời lẽ đe dọa Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ là “Tôi sẽ cho ông nghỉ việc” khi chính quyền không đồng ý yêu cầu của ông Vũ về một dự án nào đó.

Tại cuộc gặp các cán bộ quân đội cấp tướng nghỉ hưu tại Đà Nẵng hôm 20/12, Đại tá Lê Công Thạnh đã đề nghị các cấp có thẩm quyền làm rõ thông tin này.Bí thư Trương Quang Nghĩa cũng không thể trả lời câu hỏi này của đại tá Thạnh, chỉ bày tỏ nếu có sự việc như vậy thì quả là không thể chấp nhận được.

Về việc này, cho đến nay, vẫn chưa có ai xác tín sự việc có hay không!

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news