Tin mới

"Ái nữ" của Bí thư huyện Chư Prông: Tôi không dựa vào bố để thăng tiến

Thứ tư, 26/04/2017, 21:12 (GMT+7)

Bà Bùi Thị Thu Trang, con gái của Bí thư huyện ủy Chư Prông (Gia Lai)- người được cho rằng có đường "quan lộ thần tốc" cho hay, không bao giờ có suy nghĩ dựa dẫm vào bố mình để thăng tiến.

Bà Bùi Thị Thu Trang, con gái của Bí thư huyện ủy Chư Prông (Gia Lai)- người được cho rằng có đường "quan lộ thần tốc" cho hay, không bao giờ có suy nghĩ dựa dẫm vào bố mình để thăng tiến.

Trong thời gian qua, dư luận đang xôn xao vụ 2 "ái nữ" của Bí thư huyện ủy Chư Prông (Gia Lai)-Bùi Viết Hội được thăng tiến "thần tốc" và giữ chức vụ quan trọng ở địa phương. Cụ thể, bà Bùi Thị Thu Trang (SN 1983, con gái ông Hội) hiện đang giữ chức Phó ban Tổ chức Huyện ủy. Con gái thứ 2 của ông Hội là Bùi Thị Thu Huyền (SN 1988), hiện đang giữ chức Phó phòng Kinh tế hạ tầng huyện Chư Prông.

Ngoài ra, ông Bùi Xuân Hiệp (SN 1991, con trai út ông Hội) làm chuyên viên Phòng Tài nguyên môi trường. Ông Trương Quang Bảo (SN 1983)- con rể ông Hội (chồng của bà Bùi Thị Thu Trang) đang giữ chức vụ Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư của huyện.

Chia sẻ với Pv báo Người Đưa Tin, bà Trang cho biết, đã đọc được thông tin trên báo và rất buồn, căng thẳng bởi sự việc không như nhiều người đang suy đoán.

Theo bà Trang, trong suốt quá trình công tác, bà luôn nỗ lực phấn đấu, cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao dù ở cương vị nào.

"Ngoài ra, là một Đảng viên, tôi luôn phấn đấu chấp hành sự phân công, điều động của tổ chức. Trưởng thành từ môi trường sư phạm, sau đó chuyển qua làm công tác quản lý tại trung tâm Giáo dục thường xuyên và giờ là Phó ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông, tôi không ngừng phấn đấu học hỏi. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, tôi hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”, bà Trang cho biết thêm.

"Ái nữ" của Bí thư huyện Chư Prông: Tôi không dựa vào bố để thăng tiến. Ảnh: Báo Vietnamnet

Khẳng định trên báo Vietnamnet, bà Trang cho rằng, bà luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, không bao giờ có suy nghĩ dựa dẫm vào bố mình để thăng tiến.

Liên quan đến vụ việc, trả lời PV báo Người Đưa Tin, ông Vũ Đình Hạnh, Phó bí thư Huyện ủy Chư Prông cho hay, trong quan hệ gia đình, việc cha con, anh em cùng làm tại một cơ quan, tổ chức không có gì là bất thường. Cũng theo ông Hạnh, quá trình tiến cử đề bạt một cá nhân nào đó là vấn đề của cả tập thể, tổ chức sẽ lấy ý kiến biểu quyết số đông dựa theo kết quả cuối cùng rồi mới đưa ra phán quyết. Trong trường hợp này, ông Hội cũng chỉ là một thành viên trong tổ chức. Do đó, một mình ông Hội dù muốn cũng không thể quyết định hay lấn át ý kiến tập thể được. Tóm lại, quá trình tiến cử đề nghị bổ nhiệm đối với bà Trang và bà Huyền do các cơ quan tham mưu, sau đó thông qua tổ chức biểu quyết lấy ý kiến tập thể và thống nhất đi đến quyết định cuối cùng.

Theo báo Vietnamnet, ông Phan Tấn Phong- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Chư Prông cho biết, quy trình bổ nhiệm dựa trên cơ sở đề nghị của UBND huyện, Thường trực Huyện ủy xem xét, thống nhất chủ trương rồi mới giao cho Ban tổ chúc Huyện ủy triển khai làm hồ sơ theo quy trình.

Theo ông Phong, về trình độ chuyên môn, bà Trang đảm bảo quy định (có 2 bằng đại học) và đã học cao cấp lý luận chính trị, làm việc có tinh thần trách nhiệm cao. Ngoài ra, bà Trang có chí cầu tiến, có những ý kiến tham mưu kịp thời, chính xác cho lãnh đạo trong công việc. 

Đối với việc bà Bùi Thị Thu Huyền được bổ nhiệm Phó trưởng Phòng Kinh tế- hạ tầng trong vòng chưa đầy 1 năm, ông Lê Nhật Trường An- Phó phòng Nội vụ huyện Chư Prông cho biết, việc bổ nhiệm là đúng quy trình. Theo ông An, không có quy định nào về thời gian công tác trong chuyên môn, cũng như độ tuổi, miễn không phải nhân viên tập sự.

Ông Bùi Viết Hộ, Bí thư huyện ủy Chư Prông cũng khẳng định 2 con gái mình được bổ nhiệm hoàn toàn đúng quy trình, quy định của pháp luật và không có sự can thiệp, ưu tiên. Sau khi được bổ nhiệm, các con ông đã làm rất tốt công việc và được đánh giá cao. Ông Hội cho rằng, bà Trang được điều động về công tác tại Ban tổ chức Huyện ủy Chư Prông đều có sự chấp thuận Ban tổ chức Tỉnh ủy và Sở Nội vụ.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news