Tin mới

Alibaba tiếp tục đầu tư 900 triệu USD vào công ty chuyển phát đồ ăn

Thứ tư, 20/04/2016, 14:43 (GMT+7)

Vừa qua, tập đoàn Alibaba Trung Quốc lại tiếp tục khiến dư luận chú ý khi tuyên bố đầu tư 900 triệu USD vào dự án khởi nghiệp chuyển phát đồ ăn Ele.me Trung Quốc. 

Vừa qua, tập đoàn Alibaba Trung Quốc lại tiếp tục khiến dư luận chú ý khi tuyên bố đầu tư 900 triệu USD vào dự án khởi nghiệp chuyển phát đồ ăn Ele.me Trung Quốc. 

ChinaDaily đưa tin về báo cáo mới nhất của TechCrunch, qua báo cáo cho thấy dịch vụ chuyển phát đồ ăn của Trung Quốc – Ele.me sẽ chuẩn bị nhận khoản đầu tư 900 triệu USD từ tập đoàn Alibaba, ngoài ra còn thêm khoản phụ trợ 125 triệu từ Ant Financial – công ty tài chính liên kết cùng Alibaba.

Công ty khởi nghiệp Ele.me nhận được khoản đầu tư 900 triệu USD từ Alibaba. Ảnh: Internet

Sau khi đầu tư vào đây, Alibaba năm giữ 27,7% cổ phần công ty. Khi hoàn thành thương vụ đầu tư, mức vốn cổ phần tư nhân của Ele.me sẽ được nâng lên hơn 2,34 tỷ USD. Và công ty được định giá khoảng 4,5 tỷ USD.

Được biết, Ele.me thành lập từ năm 2008, có trụ sở chính tại Thượng Hải, Trung Quốc, công ty chuyên cung cấp dịch vụ đặt đồ ăn/đồ uống mang đi cho các cửa hàng không có dịch vụ này.

Ngoài Ele.me, tại Trung Quốc cũng tồn tại nhiều công ty startup khác cung cấp dịch vụ tương tự, điển hình như Deliveroo, JusstEat, Take Eat Easy,... nhưng đa số họ đều gặp phải các vấn đề tài chình.

Alibaba đã chi 1 tỷ USD để mua lại 64% cổ phần của Lazada. Ảnh: Bloomberg

Trước đó, hông tin trên Trí thức trẻ cho biết, ngày 12/4 Tập đoàn Alibaba đã hoàn tất thương vụ đầu tư 1 tỷ USD vào công ty Lazada có trụ sở chính tại Singapore. Thương vụ này bao gồm khoản đầu tư trị giá gần 500 triệu USD mua lại lượng cổ phiếu mới phát hành của Lazada và phần còn lại để mua lượng cổ phần từ những cổ đông chính hiện tại của Lazada. Sau khi hoàn tất, Alibaba sẽ nắm trong tay 64% cổ phần của công ty thương mại điện tử hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

Xác nhận thương vụ này với News Zing, ông Alexandre Dardy – giám đốc điều hành Lazada Việt Nam cho biết, việc hợp tác này phù hợp với hướng đi của công ty trong việc phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam. Lợi ích đầu tiên chính là mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng Việt với nhiều sự lựa chọn, dịch vụ, giá trị tốt hơn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news