Tin mới

Ám ảnh những chiếc thang dây cháy đen, chăn và rèm cửa lủng lẳng tại hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng ở Sài Gòn

Thứ sáu, 23/03/2018, 10:42 (GMT+7)

Để thoát nạn, nhiều người sinh sống tại chung cư Carina Plaza đã phải sử dụng thang dây cùng nhiều vật dụng khác trong nhà như chăn mền, rèm cửa, dây điện... buộc lại làm dây đu xuống đất.

Để thoát nạn, nhiều người sinh sống tại chung cư Carina Plaza đã phải sử dụng thang dây cùng nhiều vật dụng khác trong nhà như chăn mền, rèm cửa, dây điện... buộc lại làm dây đu xuống đất.

Theo thống kê đến thời điểm hiện tại, vụ cháy kinh hoàng xảy ra ở chung cư Carina Plaza, đường Võ Văn Kiệt, P.16, Q.8, TP.HCM vào rạng sáng nay (23/3) đã làm 13 người chết và 28 người bị thương. 

Theo lời kể của người dân tại hiện trường, vào thời điểm xảy ra hỏa hoạn, hệ thống báo cháy của chung cư không hoạt động, mọi người chỉ nghe tiếng hô hoán rồi cứ thế chạy thoát thân mà thôi. 

Trong đó, nhiều người không thể chạy ra ngoài thì đã tự cứu mình bằng cách sử dụng thang dây, thậm chí là lấy chăn mền, rèm cửa, dây điện... buộc lại làm dây rồi đu xuống đất.

Ám ảnh những chiếc thang dây cháy đen, chăn và rèm cửa lủng lẳng tại hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng ở Sài Gòn - Ảnh 1.

Người dân sử dụng chăn mền, rèm cửa buộc vào làm dây đu xuống đất - Ảnh: Tứ Quý

Có lẽ đây là cách duy nhất mọi người có thể làm được để thoát khỏi khói lửa bao trùm lúc rạng sáng - Ảnh: Hữu Nghĩa

Ám ảnh những chiếc thang dây cháy đen, chăn và rèm cửa lủng lẳng tại hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Những chiếc thang ngắn, dây diện còn lủng lẳng ở hiện trường, gây ám ảnh những ai nhìn thấy - Ảnh: Hữu Nghĩa

Ám ảnh những chiếc thang dây cháy đen, chăn và rèm cửa lủng lẳng tại hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng ở Sài Gòn - Ảnh 4.

Một số người dân ném tấm đệm xuống đất làm vật đỡ khi nhảy xuống - Ảnh: Tứ Quý

Ám ảnh những chiếc thang dây cháy đen, chăn và rèm cửa lủng lẳng tại hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng ở Sài Gòn - Ảnh 5.

Khung lan can bị uốn cong do người dân buộc dây đu xuống - Ảnh: Hữu Nghĩa

Ám ảnh những chiếc thang dây cháy đen, chăn và rèm cửa lủng lẳng tại hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng ở Sài Gòn - Ảnh 6.

Nhiều mảng gạch rơi từ trên cao xuống trong quá trình thoát hiểm - Ảnh: Hữu Nghĩa

Ám ảnh những chiếc thang dây cháy đen, chăn và rèm cửa lủng lẳng tại hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng ở Sài Gòn - Ảnh 7.

Việc leo dây từ tầng cao xuống nếu không có sự hỗ trợ hoặc có thêm thiết bị bảo hộ nào khác là vô cùng nguy hiểm - Ảnh: Tứ Quý

Đặc biệt, theo thông tin được người dân chia sẻ, trong quá trình sử dụng thang dây để thoát nạn từ tầng cao, 1 phụ nữ đã tuột tay rơi xuống đất tử vong.

Anh Thạnh - cư dân sinh sống tại block B chung cư Carina Plaza bức xúc khi hệ thống báo cháy của tòa nhà không hoạt động, lực lượng PCCC không có đội ngũ trấn an khiến 1 phụ nữ hoảng loạn leo xuống bằng thang dây rồi tử vong.

"Tôi ở chung cư vì xác định có hệ thống báo cháy an toàn. Chung cư ở đây không chuông báo cháy, khói bốc lên người ta chỉ chờ chết thôi.

Hơn nữa đội cứu hỏa đến ngoài làm việc thì cũng phải có đội ngũ trấn an người dân chứ, đằng này không có gì hết, để cho cô ở trên tầng cao cô ấy hoảng loạn, rớt xuống" - anh Thanh nói.

Ám ảnh những chiếc thang dây cháy đen, chăn và rèm cửa lủng lẳng tại hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng ở Sài Gòn - Ảnh 9.

Hiện trường người phụ nữ tử vong do leo thang dây xuống đất - Ảnh: Hữu Nghĩa

Ám ảnh những chiếc thang dây cháy đen, chăn và rèm cửa lủng lẳng tại hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng ở Sài Gòn - Ảnh 10.

Chung cư Carina Plaza hiện đang bị phong tỏa để phục vụ điều tra - Ảnh: Hữu NghĩaÁm ảnh những chiếc thang dây cháy đen, chăn và rèm cửa lủng lẳng tại hiện trường vụ cháy khiến 13 người thiệt mạng ở Sài Gòn - Ảnh 11.

Hầm để xe nơi bùng phát vụ cháy giờ ngập trong nước - Ảnh: Tứ Quý

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news