Tin mới

Ăn cá chình om măng, 6 người nhập viện cấp cứu

Thứ năm, 08/06/2017, 21:17 (GMT+7)

Trong lúc ăn cá chình om măng, do ăn phải ruột cá chình còn sót lại khiến 6 người dân bị ngộ độc, nhập viện với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, tê chân tay…

Trong lúc ăn cá chình om măng, do ăn phải ruột cá chình còn sót lại khiến 6 người dân bị ngộ độc, nhập viện với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, tê chân tay…

Theo thông tin trên Tri thức trực tuyến, VTC News, Dân trí, chiều nay 8/6, ông Nguyễn Ngọc Diễn - Chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, trên địa bàn tỉnh này vừa xảy ra một vụ ngộ độc tập thể khiến 6 người phải nhập viện cấp cứu.

Các nạn nhân được xác định là Hồ Thị Điệp, Lê Huế, Lê Thị Thương, Nguyễn Hợi, Lê Thị Nguyệt và Nguyễn Văn Nhật Luân (cùng trú thôn Đồng Hòa, thị trấn Bình Điền, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Trước đó, vào tối 5/6, gia đình ông Lê Huế chế biến om măng một con cá chình có trọng lượng 3,5kg, do một hộ dân ở Quảng Ngãi gửi tặng. Nấu xong, gia đình ông Huế mời một số người quen trong thôn đến cùng ăn.

Ngay sau khi thưởng thức những món ăn chế biến từ cá chình, 6 người đã bị ngộ độc với các triệu chứng như buồn nôn, tiêu chảy, tê chân tay….Sau đó, các nạn nhân được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Bình Điền, rồi được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Huế.

Trong số 6 nạn nhân bị ngộ độc, người nhỏ tuổi nhất là cháu Nguyễn Văn Nhật Luân (7 tuổi). Đến ngày 8/6, 4 bệnh nhân ổn định sức khỏe và được xuất viện, 2 người còn lại đang được tiếp tục theo dõi điều trị.

Nguyên nhân ban đầu cơ quan chức năng tìm ra khiến 6 người dân bị ngộ độc, nhập viện là do ăn phải ruột cá chình còn sót lại.

“Lý do gây ra ngộ độc có thể do gia đình ông Huế đã không làm sạch ruột cá chình khi chế biến, hoặc do ruột cá chình đã bị phân hủy trong quá trình vận chuyển từ Quảng Ngãi ra Thừa Thiên Huế vì không được bảo quản đúng chuẩn. Thường ruột cá chình hay chứa thức ăn dư thừa lên men và chứa nhiều kim loại nặng có hại cho sức khỏe, vì vậy người dân không nên ăn”, ông Diễn cho hay.

Hiện cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news