Tin mới

Ăn cua “lạ”, 1 ngư dân Đà Nẵng tử vong

Thứ hai, 18/04/2016, 16:23 (GMT+7)

3 giờ sau khi ăn cua “lạ”, ông Cư nôn ói liên tục, được người nhà chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng xuất huyết dạ dày, hôn mê sâu.

3 giờ sau khi ăn cua “lạ”, ông Cư nôn ói liên tục, được người nhà chuyển đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng xuất huyết dạ dày, hôn mê sâu.

Ông Phan Văn Chiện - anh ruột ông Phan Văn Cư (SN 1962, trú tổ 19A, phường Mân Thái, quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho biết, ngày 14/4, ông Cư đi kéo lưới về bắt được 1 vài con cua lạ màu sắc sặc sỡ. Loại cua này to gần bằng lòng bàn tay. Ngư dân đi biển rất hay gặp loại cua này. Trên mai nó có nhiều chấm tròn màu đỏ sẫm. Vì loài này ít thịt, bán không ai mua nên khi bắt được, ngư dân thường đem bỏ.

Loài cua "lạ" mà ông Cư đã ăn và bị trúng độc. Ảnh do gia đình cung cấp

Chiều cùng ngày, ông Cư đem cua luộc ăn. Tuy nhiên, sau khi ăn thấy mệt trong người nên ông Cư đã lên giường nằm ngủ. 3 giờ sau, ông Cư tỉnh dậy và nôn ói liên tục. Người nhà vội đưa ông tới bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng để cấp cứu.

Báo Giao thông, Trí thức trẻ đưa tin, sau khi hỏi thông tin từ gia đình, các bác sĩ tại bệnh viện nhận định ông Cư trúng độc do ăn cua lạ. Sau đó, ông lập tức được súc bụng và có biểu hiện xuất huyết dạ dày, hôn mê sâu.

Sau 1 đêm tích cực cứu chữa, các bác sĩ kết luận ông Cư không qua khỏi và động viên gia đình nên đưa ông về nhà. Đến 11h30 cùng ngày, ông Cư tử vong.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news