Tin mới

Ăn khuya vội vàng, cụ ông nuốt luôn cả hàm răng giả

Thứ sáu, 05/06/2015, 11:19 (GMT+7)

Cụ ông được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nghẹn ngực, khó thở vì hàm răng giả bị kẹt ở đoạn giữa của thực quản.

Cụ ông được đưa đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nghẹn ngực, khó thở vì hàm răng giả bị kẹt ở đoạn giữa của thực quản.

Bác sĩ Trần Ngọc Lưu Phương - Trưởng Đơn vị Tiêu hóa can thiệp, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TP HCM) cho biết, khuya ngày 3/6, D.B.S. (60 tuổi, ở Q.5) nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, hàm răng trống hoác do răng giả 4 chiếc liền kề đã không còn.

Vội vàng ăn khuya sau một ngày làm việc vất vả, ông D.B.S.đã nuốt luôn bốn chiếc răng giả

Trước tình huống bệnh nhân than tức ngực và khó nuốt, các bác sỹ nhanh chóng tiến hành nội soi dạ dày qua đường miệng và phát hiện hàm răng giả đang kẹt lại ở đoạn giữa của thực quản.

Bằng dụng cụ chuyên dụng đưa qua ống nội soi, các bác sĩ đã gắp được phần răng giả ra ngoài thành công. May mắn, phần chân răng bằng kim loại chưa gây ảnh hưởng tới thực quản.

Sau ca cấp cứu, bệnh nhân S. mới kể lại, nửa đêm, đi làm về muộn, do quá đói nên ông ăn vội và vô tình nuốt luôn hàm răng".

Cũng theo ông này, do lắp từ nhiều năm nên hàm răng 4 chiếc liền kề thi thoảng vẫn hay rơi ra khỏi vị trí.

Theo lời khuyên từ bác sỹ Lưu Phương, thực quản là ống nhỏ nối từ miệng xuống dạ dày, các dị vật như răng giả rớt vào thường bị kẹt lại tại đây. Do vậy, khi bị hóc dị vật, người bệnh nên đến ngay bệnh viện có đủ phương tiện để được nội soi lấy dị vật càng sớm càng tốt.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news