Tin mới

Ăn lá ngón tự vẫn sau 4 ngày lấy chồng vì thấy không hợp

Thứ sáu, 02/03/2018, 08:25 (GMT+7)

Chị P. sau khi lấy chồng được 4 ngày, về nhà ở chung thấy không hợp nên đã lên rừng hái lá ngón tự tử và để lại lá thư tuyệt mệnh.

Chị P. sau khi lấy chồng được 4 ngày, về nhà ở chung thấy không hợp nên đã lên rừng hái lá ngón tự tử và để lại lá thư tuyệt mệnh. 

Tiền PhongDân Trí cho hay tối ngày 1/3, ông Lầu Bá Trừ- Chủ tịch UBND xã Nậm Càn cho biết trên địa bàn mới xảy ra sự việc đau lòng nói trên. Theo ông Trừ, thì sự việc xảy ra vào khoảng 12h, ngày 28/2 tại bản Huồi Khe (xã Mường Ải - Kỳ Sơn).

Cụ thể vào thời gian này, chị Xồng Y P. (18 tuổi, trú bản Huồi Khe, xã Mường Ải) cùng chồng là anh Thò Bá N. (19 tuổi, trú bản Thăm Hín, xã Nậm Càn, Kỳ Sơn) đi về nhà ngoại (ở bản Huồi Khe) để thăm gia đình theo phong tục. 

Gia đình nạn nhân. Ảnh: Tiền Phong

Đến trưa ngày 28/2, P. ra ngoài lấy thức ăn cho gia súc và lăn lá ngón tự  tử. 
Theo người nhà nạn nhân, trước khi tử vong, P. có để lại lá thư tuyệt mệnh.

Trong thư P. nói rằng do lấy chồng không được như mong muốn nên đã không thiết sống nữa. 

Thi thể nạn nhân hiện đã được đưa về nhà chồng  tại xã Nậm Càn, huyện Kỳ Sơn để mai táng theo phong tục  tại địa phương.

Cây lá ngón có tên khoa học là: Gelsemium elegans Benth, thuộc họ Mã tiền (Loganiaceae) mọc nhiều nơi ở vùng đồi núi. Cây có hoa vàng rất đẹp nhưng lại có độc tính mạnh, dễ gây ngộ độc chết người. Khi ngộ độc người bị nôn mửa, hôn mê, giãn đồng tử, ngạt hô hấp, các cơ bị mềm nhũn, đau bụng dữ dội, chảy máu dạ dày, ruột…

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news