Tin mới

Án mạng giữa đêm khuya: Trưởng công an xã "bắt sống" nghi phạm lẩn trốn dưới bờ ruộng

Thứ ba, 15/12/2015, 10:59 (GMT+7)

Sau khi gây ra án mạng giữa đêm khuya tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất (Hà Nội) khiến một thợ mộc tử vong, nghi phạm đã bị trưởng công an xã và đồng nghiệp bắt gọn khi đang lẩn trốn dưới ruộng.

Sau khi gây ra án mạng giữa đêm khuya tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất (Hà Nội) khiến một thợ mộc tử vong, nghi phạm đã bị trưởng công an xã và đồng nghiệp bắt gọn khi đang lẩn trốn dưới ruộng.

Liên quan vụ án mạng xảy ra giữa đêm khuya tại xã Hữu Bằng, sau hơn 2 giờ đồng hồ gây án, nghi phạm Nguyễn Văn Th. (32 tuổi) đã bị lực lượng công an xã tổ chức "bắt sống" tại cánh đồng thuộc xã Di Nậu, khu vực gần bờ sông Tây Ninh.

Theo lời kể của ông Đỗ Chí Năng - Trưởng Công an xã Hữu Bằng, sau khi nhận được tin báo về vụ án mạng ở số nhà 16 thôn Bò, ông cùng anh em trong đội công an xã đã nhanh chóng đến hiện trường.

Tới nơi, mọi người phát hiện nam thanh niên Đinh Văn T. (27 tuổi, trú tại xã Tam Đa, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên là thợ của một xưởng mộc) đã tử vong, trên người có nhiều vết đâm ở cổ, chân, bụng. Ông gọi điện cho chủ nhà nơi thanh niên thuê trọ để hỏi thông tin về những người ở cùng phòng với người này và được biết đó là người có tên Nguyễn Văn Th. (32 tuổi, cùng quê với nạn nhân). 

Vụ án mạng giữa đêm khuya tại Thạch Thất đã khiến người dân địa phương bàng hoàng. Ảnh: Tiến Dũng

Thời điểm sau khi xảy ra án mạng, người đồng hương ở chung phòng trọ với nạn nhân bỗng dưng "biến mất". Kết hợp với thông tin người dân cho biết là trước đó, nạn nhân và bạn cùng phòng có xảy ra mâu thuẫn, lực lượng công an xã đã xác định nghi phạm và huy động 10 người bắt đầu lần tìm đường đi của người này.

Ông Năng cho biết, lúc 4h sáng, nhóm 10 người chia nhau đi về các ngả để truy lùng nghi phạm. Trong quá trình truy lùng, ông cùng anh Phan Văn Hùng - Phó Công an xã đi một hướng. Đến khoảng hơn 5h, khi đến bờ sông Tây Ninh thuộc địa phận xã Di Nậu (huyện Thạch Thất), phát hiện một thanh niên đang từ dưới bờ ruộng đi lên, nhận định đây có thể là nghi phạm Th., ông hô to: "Bắt lấy nó!".

Sau tiếng hô của ông Năng, cả ông và anh Hùng lập tức lao thẳng vào đối tượng.,  áp sát Nguyễn Văn Th... Khi đã khống chế được nghi phạm, ông lập tức báo tin cho lực lượng công an huyện Thạch Thất. 

"Thời điểm bị khống chế, nam thanh niên này nói: "Các bác cứ bắn chết em đi cũng được, em uất ức lâu lắm rồi nên mới làm như vậy. Sau đó, người này im lặng cho tới khi các chiến sỹ Công an huyện Thạch Thất có mặt, di lý nghi phạm về trụ sở Công an huyện để lấy lời khai". - ông Năng cho biết.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 3h sáng ngày 14/12, người dân xã Hữu Bằng phát hiện thợ mộc Đinh Văn T. (làm thuê tại xưởng gỗ ở số 16, đường Đập Đông Bùi, thôn Hữu Bằng đã tử vong tại gác xép thuê trọ của xưởng gỗ, trên người có nhiều vết máu. 

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân án mạng có thể do xô xát với bạn cùng phòng vì khoảng thời gian xảy ra vụ việc, nam thanh niên khác (ở cùng phòng trọ với nạn nhân) đi về khuya, lên tiếng gọi mở cửa để vào nhà nhưng không ai mở. Vì vậy, sau khi phá cửa và vào được bên trong, người này đã dùng kéo đâm chết bạn trọ, đồng thời cũng là đồng hương của mình.

Hiện cơ quan chức năng đang điều tra vụ án

Vũ Đậu - Tiến Dũng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news