Tin mới

Ăn nhầm bả chó cực độc, người đàn ông chết thương tâm

Thứ tư, 07/12/2016, 16:24 (GMT+7)

Do ăn phải bả chó mà các đối tượng chuyên trộm chó dùng để bẫy bắt chó có hình dáng giống kẹo mút, người đàn ông ở huyện Cư Jút, Đắk Nông 53 tuổi tử vong.

Do ăn phải bả chó mà các đối tượng chuyên trộm chó dùng để bẫy bắt chó có hình dáng giống kẹo mút, người đàn ông ở huyện Cư Jút, Đắk Nông 53 tuổi tử vong.

Theo tin ban đầu từ báo Công an Nhân dân, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h30 sáng ngày 4/12 tại thôn 1, xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông. Nạn nhân được xác định là  ông Phạm Duy Th. (53 tuổi, trú thôn 1, xã Trúc Sơn, huyện Cư Jút).

Người nhà đang tổ chức đám tang cho nạn nhân sáng nay 7/12. Ảnh CAND

Trên Thanh Niên, ông Phạm Duy Đ. em trai ông Th kể lại, sáng cùng ngày, ông dẫn cháu trai 6 tuổi sang nhà ông Th chơi. Lúc này, ông Th có hỏi cháu có ăn kẹo không ông cho một viên. May mắn là ông Đ ngăn lại và bảo, sáng sớm không nên ăn kẹo nên người cháu không ăn.

Sau đó ông Đ gửi cháu ở nhà ông Th rồi đi uống cà phê. Một lúc sau thì ông Đ nghe điện thoại báo tin ông Th bị trúng gió nằm bất tỉnh ở nhà.

Ông Đ chạy về nhà thì thấy ông Th lên cơn co giật, miệng sùi bọt mép. Sau khi đưa vào bệnh viện cấp cứu khoảng 15 phút sau thì ông Th tử vong.

Người nhà đến công an trình báo sự việc kèm hai mẩu vật được phát hiện trong nhà giống kẹo mút, trong đó có một viên cắn dở.

Trao đổi với CAND, ông Lê Văn Lịch, Phó trưởng Công an xã Trúc Sơn cho biết, mẩu kẹo ông Th ăn phải được xác định là bả cho do các đối tượng chuyên trộm chó dùng để bẫy bắt chó.

Ông Lịch cũng cho biết, thời gian qua trên địa bàn nhiều người dân nhặt được loại kẹo bả chó như trên. Đây là loại bả chó cực độc, con người chỉ nếm một ít là có thể dẫn đến tử vong.

Hồi tháng 11/2014, cháu bé P.Đ.B.K (2 tuổi, ở thôn 6, xã Tâm Thắng) đã tử vong do ăn phải viên bả chó giống như kẹo mút nhặt ở sân nhà.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news