Tin mới

An ninh hàng không phát hiện khách nước ngoài quá cảnh mang theo súng và hàng trăm viên đạn

Thứ tư, 21/03/2018, 09:59 (GMT+7)

Lực lượng an ninh hàng không (ANHK) sân bay Nội Bài vừa phát hiện súng và 200 viên đạn trong hành lý ký gửi của một nam hành khách người Mỹ.

Lực lượng an ninh hàng không (ANHK) sân bay Nội Bài vừa phát hiện súng và 200 viên đạn trong hành lý ký gửi của một nam hành khách người Mỹ.

Tin tức trên An ninh thủ đôTri Thức Trực Tuyến cho hay, trong khi quá cảnh tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài để chờ nối chuyến bay đi Lào, một hành khách mang quốc tịch Mỹ bị phát hiện mang theo súng và hàng trăm viên đạn.

Theo đó, ANHK sân bay Nội Bài kiểm tra hành lý ký gửi của hành khách L.S. đi chuyến bay BR397 từ sân bay quốc tế Đào Viên (Đài Loan) về Nội  Bài, nối chuyến đi chuyến bay QV312, sân bay quốc tế Wattay (Lào) và phát hiện một số vật hình dạng súng tháo rời và 3 hộp nhựa bên trong có 200 viên đạn.

Kiểm tra an ninh để đảm bảo an toàn chuyến bay.

Hành khách L.S. được xác định 51 tuổi, quốc tịch Mỹ. Tại thời điểm kiểm tra, hành khách này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số vật phẩm trên. Hành khách đã tự nguyện giao nộp lại vật phẩm cho cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Trung tâm ANHK Nội Bài phối hợp với đại diện Hãng hàng không Lao Airlines lập biên bản từ chối hoàn thành thủ tục ANHK đối với nam hành khách này, đồng thời lập biên bản sự việc, bàn giao toàn bộ cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.  Theo Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, hành khách L.S là khách quá cảnh, không phải trực tiếp bay đến Việt Nam. 

Đáng lưu ý, một ngày sau đó, một kiện hành lý ký gửi khác cũng của nam hành khách này tiếp tục bị phát hiện có 3 khẩu súng tháo rời và hơn 450 viên đạn. Được biết, do hành lý đến chậm, hành khách này đã rời Việt Nam trên chuyến bay VN921 đi Lào nên hành lý được đại diện Hãng hàng không Lao Airlines dự định vận chuyển trả cho khách. ANHK tại sân bay quyết định thu giữ và bàn giao toàn bộ tang vật cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news