Tin mới

Ăn tiêu hết, 'tỷ phú vé số' trông nhà vệ sinh

Thứ hai, 27/01/2014, 11:09 (GMT+7)

Không ít những người khôn biết tận dụng “lộc trời” khi trúng sổ số, nhưng cũng lắm kẻ có tiền tỷ trong túi lại tiêu xài hoang phí nên tài sản chẳng mấy chốc đội nón ra đi.

Không ít những người khôn biết tận dụng “lộc trời” khi trúng sổ số, nhưng cũng lắm kẻ có tiền tỷ trong túi lại tiêu xài hoang phí nên tài sản chẳng mấy chốc đội nón ra đi.

 

Tỷ phú trúng số độc đắc... giữ nhà vệ sinh

Trúng một lúc 8 tờ vé số độc đắc, cuộc đời Mười N. (TT Đầm Dơi, Cà Mau), buôn bán tạp hóa rong, bỗng chốc phất lên như diều gặp gió.

Gã "lột xác" trở thành tỷ phú quần là áo lượt, làm ăn buôn bán với những mối làm ăn lớn. Khôn khéo đầu tư số tiền trên vào ngành vận tải Mười N. nhanh chóng trở thành đại gia lớn trong giới kinh doanh.

Nhà vệ sinh, nơi "tỷ phú" Mười N. bám víu (Ảnh: CAND)

Đến lúc có tiền, có của, gã đổ tiền vào những cuộc "săn gái ngon" nức tiếng miền Tây và không ngần ngại vung của để thu phục và chiều lòng em út.

Tiền vào thì ít mà tiền ra thì nhiều, tài khoản của lão đã vơi dần theo những cuộc chơi chiều lòng người tình. Miệng ăn núi lở, gã đã phải cầm cố những chiếc xe khách để giải vây nợ nần rồi bán luôn căn nhà cho chủ nợ.

Cuối cùng Mười N. quay trở về mốc số 0. Cùng quẫn, bế tắc, lão dắt vợ con nước mắt ngắn dài quay trở về khu vực bệnh viện huyện, nơi thủa cơ hàn gã từng kiếm sống.

Hiện, Mười N. lừng lẫy một thời đang phải thuê lại nhà vệ sinh công cộng của bệnh viện huyện Đầm Dơi để kinh doanh.

Là người thợ sửa đồng hồ nghèo khó nhưng ông Nguyễn L. (từng sống ở TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) cũng bất ngờ đổi đời khi trúng vé số độc đắc.

Ông đã trúng giải của 3 công ty xổ số với 55 tờ, tổng giá trị lên đến hơn 7 tỷ đồng. Có trong tay số tiền quá lớn, ông thay đổi và trở thành một tay chơi nổi tiếng đất Thủ Dầu Một.

Chỉ sau 3 năm ngắn ngủi, tiền bạc nhanh chóng đội nón ra đi, ông đã trở thành kẻ trắng tay. Gia đình ly tán, bạn bè ông L. có trong thời giàu có cũng ra đi khi biết ông không còn tiền bạc, chỉ còn lại những chủ nợ luôn tìm kiếm.

Gốc me ngày trước ông L. vẫn hay ngồi sửa đồng hồ lúc còn hàn vi (Ảnh: Lao động)

Cuối cùng Nguyễn L. đã tử vong trong một Tai nạn giao thông vì say rượu ở tỉnh Bình Phước. Người đàn ông từng có khối tài sản khó tin đã ra đi trong cảnh nghèo khó, cô đơn.

Cũng như ông Nguyễn L., từ thân phận nghèo hèn, quanh năm nuôn thúng bán bưng bên bến phà Cần Giuộc, TT Long An, Huỳnh Thu L. (41 tuổi, Long An) trở thành tỷ phú nhờ trúng liền hai tấm vé số giải độc đắc.

Theo đó, trong một lần mua vé số của bà lão bán dạo vào giữa năm 2012 cô đã trúng hai tờ vé số giải đặc biệt, mỗi tờ có mức giải thưởng lên đến 1,5 tỷ đồng.

Sẵn có tiền người phụ nữ này đem nướng hết vào cờ bạc để thỏa máu đỏ đen, có ngày L. mất trắng 20 – 30 triệu đồng, cũng có hôm mất tới cả 100 triệu đồng. Chỉ trong thời gian ngắn đại gia ngày nào lại phải quay lại với cuộc sống cùng cực mưu sinh nơi bến đò.

Tan cửa nát nhà vì “lộc trời”

Bi kịch của những con người dưới đây lại là những mâu thuẫn khó hóa giải trong gia đình khi bất ngờ họ có một số tiền quá lớn.

Xuất thân từ gia đình khốn khó, ông Nguyễn Văn H. (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) cũng may mắn trúng giải vé số 100 triệu đồng.

Sau khi nhận giải thưởng, ông H. đã chia một phần tiền cho các con riêng và người vợ hai là bà Nguyễn Thị Ngàn. Tuy nhiên, người vợ hai của ông lại bức xúc vì cho rằng ông thiên vị các con riêng.

Bà Ngàn (ngồi giữa) bị áp tải lên xe về trại giam - (Ảnh Pháp luật TP.HCM)

Có lần ông còn bị bà vợ dùng dao chém, thậm chí người vợ này còn bỏ thuốc độc vào thức ăn của chồng. Với hành vi đầu độc chồng, trong phiên tòa một ngày cuối tháng 1/2013, bị cáo Nguyễn Thị Ngàn đã phải chịu mức án 5 năm tù giam.

Cũng như bi kịch của gia đình ông H., ông N.V.O (SN 1940, ngụ TP.HCM) mất anh em vì 4 tờ vé số trúng giải. Năm 2011, sau khi mua xong 4 tờ vé số, ông đã nhờ người cháu vợ là ông N.V.M (SN 1948, ngụ TP.HCM) dò giúp. Sau khi biết 4 tờ vé số trúng giải, ông M. đã tính cách ỉm đi để chiếm đoạt những tờ vé số trên.

Khi ông O. hỏi kết quả thì ông M. cho biết, toàn bộ 4 tờ vé số đều trật. Mọi chuyện vỡ lẽ khi người phụ nữ bán vé số tìm đến tận nhà ông O. thông báo 4 tờ vé số mua tại quán cà phê hôm trước đã trúng thưởng và ngỏ ý “xin lộc”.

Đáp lại, ông M. không những kiên quyết phủ nhận mà còn tố ngược người chú đã vu khống mình. Đến tận bây giờ, sau năm lần bảy lượt “đóng cửa bảo nhau” không thành, ông O. vẫn đội đơn, ngược xuôi gõ cửa khắp nơi để kiện tụng.

Được biết, trước khi mua 4 tờ vé số trên, ông O. và ông M. rất thân nhau.

Tương tự câu chuyện trên, Phạm Minh Yên (34 tuổi, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) đã phải nhận 4 năm tù giam khi chiếm giữ tài sản trái pháp luật. Yên đi tù vì “ém” 2 tờ vé số của người anh em cột chèo là Nguyễn Văn P.

Tháng 10/2008, anh P. nhậu trong quán của Yên và mua 2 tờ vé số loại 5.000 đồng/tờ. Yên thấy anh P. bỏ quên 2 tờ vé số bèn lấy cất. Vài ngày sau, anh P. biết trúng độc đắc nhưng hỏi thì Yên chối phắt. Sau vài lần nói chuyện phải quấy không thành, anh P. đâm đơn thưa Yên.

Ngày 23/11/2008, Yên bị Công an huyện Cao Lãnh khởi tố về tội chiếm giữ trái phép tài sản. 100 triệu đồng cũng bị thu hồi và trả lại cho anh P.

Một bi kịch khác đến với gia đình ông C. (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) khi người đàn ông này có “lộc trời”. Lần đó, ông mua 4 tờ vé số loại 5.000 đồng/tờ và bất ngờ cả 4 tờ đều trúng độc đắc.

Trúng số nhưng ông C. không nói với vợ con câu nào mà ngược lại đi tìm người bán vé số cho nhiều tiền và căn dặn đừng nói với bất cứ ai. Có tiền, ông C. sợ để ở nhà bị lộ với người thân nên âm thầm ra ngân hàng mở tài khoản gửi.

Một ngày nọ vợ ông C. gặp người bán vé số và vô tình biết chồng đã trúng số mà giấu biệt gia đình.

Khi vợ làm to chuyện, ông C. giải thích đủ điều nhưng vợ ông vẫn nhất quyết đòi ly dị.

L.Lam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news