Tin mới

Sở Giáo dục TP HCM nói dối?

Thứ ba, 01/07/2014, 11:05 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tuyên bố phủ nhận sự thỏa thuận giữa Bộ GD-ĐT Anh với Sở GD-ĐT TP HCM của tổng lãnh sự Anh Douglas Barnes khiến dư luận hoài nghi về sự trung thực trong tuyên bố trước đó của Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM về chương trình tiếng Anh tích hợp dự kiến triển khai trong thời gian tới.

(Tinmoi.vn) Tuyên bố phủ nhận sự thỏa thuận giữa Bộ GD-ĐT Anh với Sở GD-ĐT TP HCM của tổng lãnh sự Anh Douglas Barnes khiến dư luận hoài nghi về sự trung thực trong tuyên bố trước đó của Giám đốc Sở GD-ĐT TP HCM về chương trình tiếng Anh tích hợp dự kiến triển khai trong thời gian tới.

Trong khi phụ huynh, học sinh THP HCM còn chưa hết hụt hẫng trước thông tin chương trình tiếng Anh Cambridge ngưng hoạt động với những lùm xùm liên quan thì lại hoang mang trước thông tin chương trình tích hợp mà Sở GD-ĐT TP HCM thông báo sẽ áp dụng từ năm học tới bị phản ứng từ Bộ GD-ĐT Anh. 

Cụ thể, theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, trong buổi họp báo sáng ngày 23/6, Giám đốc Sở GD-ĐT THPCM  Lê Hồng Sơn đã chính thức thông báo về việc chương trình tiếng Anh Cambridge ngưng hoạt động tại các trường học ở TP.HCM, thay vào đó là một chương trình hoàn toàn mới: Chương trình tích hợp. Trong đó, ông Sơn cho biết: Việc chuẩn bị thực hiện đề án tích hợp này được thực hiện từ tháng 12/2011, khi Sở làm việc với Bộ Giáo dục Anh. 

Sở GD TP HCM nói dối?

Ảnh minh họa

Thế nhưng, cũng theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, tối ngày 30/6 tổng lãnh sự Anh tại TP HCM Douglas Barnes ra tuyên bố khẳng định không hề có bất cứ thỏa thuận nào giữa Bộ Giáo dục Anh (DfE) hay Cơ quan Quản lý và khảo thí quốc gia Anh (STA) với Sở GD-ĐT TP HCM và EMG về chương trình tích hợp mà Sở GD-ĐT TPHCM tiến hành. 

“Không hề có bất cứ thỏa thuận nào giữa DfE hoặc STA với Sở GD-ĐT TP.HCM và/hoặc EMG về việc cung cấp chương trình học, tài liệu hoặc đảm bảo chất lượng liên quan tới chương trình giảng dạy được thực hiện tại TP.HCM” - tuyên bố của ông Barnes gửi báo Tuổi Trẻ nhấn mạnh. 

Nhiều phụ huynh hoang mang trước việc bất nhất giữa hai nguồn tin và chia sẻ sự thất vọng với Sở GD-ĐT TP HCM nếu sự việc đúng như những gì Lãnh sự quán Anh thông báo. 

“Nếu phát ngôn của ông tổng lãnh sự Anh tại TP HCM chính xác thì Sở GD-ĐT TP HCM đang nói dối dư luận, nói dối phụ huynh, học sinh. Điều này không thể chấp nhận trong môi trường giáo dục vì trường học trước tiên phải dạy con em tính trung thực. Quá thất vọng nếu Sở không đưa ra được các bằng chứng, lấy lại niềm tin cho phụ huynh, học sinh”, độc giả Nguyễn Trường Sơn, quận 5, TP HCM chia sẻ.

Độc giả Nguyễn Minh Tuyết (quận 3, TP HCM) cũng bức xúc, trăn trở: “Đến chương trình của Sở, của Bộ mà cũng không đủ uy tín thì chúng tôi biết gửi niềm tin ở đâu khi muốn đầu tư cho con cái? Sở GD-ĐT cần giải thích rõ vấn đề này. Nếu không giải thích được, Sở Giáo dục thành phố phải chịu trách nhiệm và bị xử lý”. 

Hoàng Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news