Tin mới

Ảnh đời thường nữ sinh nhất đẳng huyền đai

Thứ sáu, 21/02/2014, 11:31 (GMT+7)

Dương Ngọc Kim Ngân là nữ sinh gây sốt bởi bức ảnh trong bộ đồng phục karate đai đen.

Dương Ngọc Kim Ngân là nữ sinh gây sốt bởi bức ảnh trong bộ đồng phục karate đai đen.

 

Chỉ vài giờ sau khi bức ảnh hot girl nhất đẳng huyền đai được phát tán rộng rãi trên các trang mạng xã hội, nhiều thông tin về cô gái này đã được tìm ra và chia sẻ. 

Kim Ngân hiện đang là sinh viên năm 3, ngành Quản trị kinh doanh chương trình liên kết đào tạo ĐH Sunderland tại ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Không chỉ đáng yêu, Kim Ngân còn là cao thủ karate với vô số giải thưởng lớn nhỏ. Trái ngược hẳn với môn võ thuật cứng rắn, mạnh mẽ đang theo học, gặp Kim Ngân ngoài đời, nhiều người nhanh chóng ấn tượng bởi sự dịu dàng, đáng yêu của cô bạn. Trở thành võ sinh karate từ năm 10 tuổi Cách đây 12 năm, chính ba mẹ là người lên kế hoạch cho hai anh em Ngân đi học võ. Cảm giác lúc đó của Ngân là hồi hộp và nôn nóng được đến lớp từng ngày. Khi chính thức bái sư, trở thành võ sinh bộ môn karate, Ngân chăm chỉ tập luyện. 

Ảnh đời thường nữ sinh nhất đẳng huyền đai

“Hồi đó, có lẽ anh em Ngân là những võ sinh siêng năng nhất lớp. Mặc trời mưa tầm tã, 2 anh em vẫn tìm cách có mặt tại lớp đúng giờ trong khi các bạn khác đều nghỉ hết” – Ngân nhớ lại. Ngân sớm bộc lộ năng khiếu và niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn Karate ngay từ những ngày đầu tiên tiếp xúc. Sau 3 tháng, Ngân lọt vào mắt xanh của một vị huấn luyện viên khi nhận được rất nhiều lời khen ngợi về kỹ thuật đi quyền. Khi ấy, dù chỉ mới là võ sinh đai vàng nhưng Ngân đã được thầy ưu ái dạy riêng những kỹ thuật, bài quyền của đai đen. Với Ngân, đi học võ vui nhất là những lần được chọn thi đấu giải và thi lên đẳng. Ngân kể: “Có những lần tham gia thi đấu, cả đoàn phải khởi hành từ sáng sớm đến tận khuya mới về. 3 ngày liên tiếp như vậy, dù mệt nhưng mình vẫn thấy rất vui. Còn có một điều thú vị nho nhỏ nữa là mình thường hay bị bắt đấu đối kháng với con trai trong khi số lượng con gái của lớp học võ cũng khá đông”. Cô thủ khoa nhất đẳng huyền đai Sau gần một năm học võ, Ngân được chọn vào đội tuyển thi đấu thành phố, lúc đó cô bạn chỉ mới 11 tuổi. Giải thưởng đầu tiên mà Ngân đạt được là hai tấm huy chương đồng cùng với giấy chứng nhận ở hai nội dung: kumite (đấu đối kháng) và kata cá nhân nữ (đi quyền) trong khuôn khổ Karatedo vô địch học sinh TP năm 2003.

Ảnh đời thường nữ sinh nhất đẳng huyền đai

Với giải thưởng đầu tiên ấy, cùng sự động viên, cỗ vũ từ gia đình, cô gái nhỏ nhắn biết rằng mình đã không chọn sai đường. Liên tiếp sau đó là hàng loạt những giải thưởng đáng nể khác như thủ khoa của kỳ thi lên đai nâu cấp 2 năm 2004, nhất đẳng huyền đai năm 2005,… Khi đang ở đỉnh cao phong độ, việc tập luyện của Ngân đã bị gián đoạn bởi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Việc học ngày một căng thẳng và thực sự trở thành áp lực khi Ngân vào đại học. Trở thành sinh viên, Ngân thường xuyên phải thức khuya hoặc thức trắng đêm để hoàn thành những bài tập được giao. Từ đó, Ngân đành hi sinh việc tập võ của mình để tập trung cho việc học. Không còn thường xuyên đến lớp tập, nhiều lúc cô bạn thấy nhớ lớp võ, nhớ thầy... Tuy nhiên, Ngân vẫn dành thời gian đến các CLB tập vào những dịp nghỉ hè và nghỉ Tết hoặc tự tập tại nhà bằng cách mở video hướng dẫn và xem sách rồi tập theo. Con gái học võ là học đạo Kim Ngân may mắn hơn nhiều bạn nữ khác khi dành nhiều đam mê cho võ thuật mà không chịu sự ngăn cấm, gây trở ngại từ gia đình. Sau một thời gian dài kết bạn với karate, Ngân đã bớt đi tính nhút nhát, hay ngại ngùng, thay vào đó là sự dạn dĩ, điềm tĩnh và tự tin.

Ảnh đời thường nữ sinh nhất đẳng huyền đai

Ngân chia sẻ: “Con gái học võ có rất nhiều lợi ích. Thứ nhất, võ thuật giúp các bạn nữ có khả năng tự vệ và đánh trả kẻ xấu khi cần thiết với điều kiện các bạn phải tập luyện kiên trì trong thời gian dài. Thứ hai, võ thuật giúp tăng cường sức khỏe, cơ thể săn chắc hơn, tinh thần minh mẫn hơn. Thứ ba, con gái học võ sẽ học được chữ đạo (phát âm trong tiếng Nhật là do). Đạo ở đây tức là có đạo đức nhân cách, các bạn nữ sẽ mạnh dạn đứng ra bảo vệ những kẻ yếu bị bắt nạt”.

Ảnh đời thường nữ sinh nhất đẳng huyền đai

Theo Ngân, con trai không có sợ con gái giỏi võ, ngược lại đó còn là một ưu điểm để con gái nổi bật hơn trong mắt con trai. Dù biết khá nhiều thế võ nhưng Ngân cho rằng, để bảo vệ mình, cách tốt nhất vẫn là sống tốt với mọi người, không đi bar và không đi chơi vào ban đêm. Ngoài võ thuật, Ngân còn có đam mê với thời trang, cô thường xuyên quan tâm đến các xu hướng thời trang mới. Ngân bật mí, nếu có điều kiện sẽ thử tham gia lớp thiết kế thời trang. Hiện tại, Ngân đang cố gắng vượt qua những kỳ thi quan trọng để có được tấm bằng ĐH của Anh quốc. Sau khi tốt nghiệp ĐH, Ngân sẽ tiếp tục tập võ để được thầy chọn đi thi đấu cũng như sẽ đăng ký thi lên đẳng cao hơn.

Theo báo Đất Việt

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news