Tin mới

Ảnh hưởng bão số 9: Hàng loạt hồ chứa ở Khánh Hòa bắt đầu xả lũ, di dời hàng trăm hộ dân

Thứ hai, 26/11/2018, 08:34 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của bão số 9, tại tỉnh Khánh Hòa mưa to đến rất to khiến mực nước tại các hồ chứa lên nhanh buộc phải xả lũ.

Do ảnh hưởng của bão số 9, tại tỉnh Khánh Hòa mưa to đến rất to khiến mực nước tại các hồ chứa lên nhanh buộc phải xả lũ.

Theo Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, hiện các đơn vị quản lý hồ chứa đang chủ động điều tiết, xả lũ các hồ (Tà Rục 216,26 m3/s; Suối Hành 165,37 m3/s; Suối Dầu 68,72 m3/s; Canh Ranh 52,53 m3/s).

Nhiều nơi ở Khánh Hòa ngập nặng do mưa lớn của hoàn lưu bão số 9. Ảnh: Lao Động

Qua rà soát tại vùng hạ du ở các hồ trên, do đã ngừng mưa nên mức độ ngập không lớn (từ 10-20cm). Tuy vậy, tại một số vị trí trên Tỉnh lộ 9 bị ngập cục bộ từ 0,8-1m, theo báo Lao Động.

Để hạn chế lưu lượng xả vào ban đêm, đơn vị quản lý các hồ chứa trên đang phối hợp với chính quyền địa phương vùng hạ du (xã Cam Phước Tây, Cam Phước Đông) tranh thủ điều tiết xã lũ (hồ Suối Hành, Tà Rục) vào ban ngày, với lưu lượng nước về các hồ để vừa hạn chế ngập lụt vùng hạ du, vừa đảm bảo an toàn công trình hồ chứa.

Quốc lộ 1A đoạn qua thành phố Cam Ranh, huyện Cam Lâm đã bị ngập, đến 9 giờ sáng, các phương tiện không thể đi lại được do nước ngập sâu và chảy xiết. Tuyến đường sắt cũng bị tê liệt, ngành đường sắt buộc phải dùng xe ô tô để trung chuyển, đưa hành khách trên các chuyến tàu đang mắc kẹt vì nước lũ.

Tại thành phố Cam Ranh chưa ghi nhận thiệt hại về người và nhà cửa nhưng mưa lớn đã làm thiệt hại nặng nề hoa màu và hải sản đang nuôi trồng do bị ngọt hóa.

Mưa lũ đêm qua đến sáng 25/11 khiến huyện miền núi Khánh Sơn, Khánh Hòa bị ngập nặng ở các cầu tràn. Ảnh: Dân Trì

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Cam Ranh cho biết, địa phương đang di dời dân để tránh lũ. Ngập vì vùng này là vùng trũng, khi xả lũ về buộc phải di dời dân, do dân nằm dưới hạ lưu.

Di dời theo phương án, đưa bà con về nơi an toàn. Đã di dời 400 hộ, các địa phương báo về chưa có vùng nào bị sập. Nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại nặng, nước lũ nó về, nước ngọt về quá lớn, ngập các đìa, dẫn đến ốc hương bị thiệt hại, theo báo điện tửVOV.

Trong khi đó, tại huyện miền núi Khánh Sơn mưa lớn đã làm mực nước trên các sông, suối dâng cao nhanh chóng, làm ngập các cầu tràn, khiến cô lập nhiều khu dân cư. Cụ thể, tuyến Tỉnh lộ 9 đoạn qua thị trấn Tô Hạp, xã Sơn Lâm bị ngập sâu. 4 xã Sơn Lâm, Sơn Bình, Thành Sơn, Ba Cụm Nam vị cô lập với vùng trung tâm.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news