Tin mới

Anh trai võ sư Đoàn Bảo Châu tiết lộ điều khó tin sau chiến thắng của Flores

Thứ năm, 13/07/2017, 08:14 (GMT+7)

Võ sư gạo cội Đoàn Đình Long – anh trai của võ sư Đoàn Bảo Châu đã nói điều mà không nhiều người nghĩ tới ngay cả sau khi theo dõi trận đấu hôm nay.

Võ sư gạo cội Đoàn Đình Long – anh trai của võ sư Đoàn Bảo Châu đã nói điều mà không nhiều người nghĩ tới ngay cả sau khi theo dõi trận đấu hôm nay.

Mặc dù trận đấu của võ sư  với  diễn ra vào buổi chiều nhưng võ sư nổi tiếng Đoàn Đình Long (người sáng lập hệ phái Đoàn Long  ở Việt Nam, anh ruột của võ sư Bảo Châu) đã sang nhà từ sáng để "cổ vũ tinh thần" cho người em và cũng là học trò của mình.

Điều thú vị ở chỗ trước khi lên đường để "tỉ thí" với Flores, võ sư Đoàn Bảo Châu đã nói rằng ông muốn áp dụng chiến thuật đánh giằng co để làm đối thủ người Canada bị mất sức, trước khi tung những đòn quyết định là "đặc sản" của Karate.

Tuy nhiên, những toan tính ấy của đã không được thực hiện thành công bởi trận đấu đã diễn ra quá chóng vánh. Một phần do võ sư người Hà Nội đã gặp những vấn đề nhất định về tâm lý.

Anh trai võ sư Đoàn Bảo Châu tiết lộ điều khó tin sau chiến thắng của Flores - Ảnh 1.

tỏ ra cực kỳ thân thiết sau khi hội ngộ.

Sau khi theo dõi trận đấu của người em trai, võ sư Đoàn Đình Long đã đưa ra nhận xét rằng Bảo Châu hôm nay đã gặp may, vì nếu Flores dùng đúng kỹ thuật  thì em trai mình sẽ còn chấn thương nặng hơn.

"Châu đã có phần căng thẳng trong lúc nhập cuộc. Tuy nhiên, hôm nay Châu đã gặp may. Sở dĩ tôi nói Châu gặp may là do hôm nay Flores đã chưa dùng những kỹ thuật hay nhất của Vịnh Xuân.

Những đòn đánh của Flores chỉ là những đòn thế cơ bản và cậu ấy hoàn toàn có thể tung ra những chiêu thức hiểm hơn của Vịnh Xuân. Nếu Flores làm như thế, hôm nay Châu có thể còn gặp chấn thương nặng".

Võ sư giàu kinh nghiệm Đoàn Đình Long cũng lý giải thêm nguyên nhân khiến em trai của mình bị bại trận: "Flores quá lợi thế về thể hình. Cậu ấy nặng gần gấp rưỡi Bảo Châu nên vừa dễ phòng thủ lại vừa dễ tấn công. Hôm nay Châu cũng đã cố gắng nhưng điều đó là chưa đủ để bù đắp lại yếu tố thể hình và thể lực".

Anh trai võ sư Đoàn Bảo Châu tiết lộ điều khó tin sau chiến thắng của Flores - Ảnh 2.

Võ sư nổi tiếng Đoàn Đinh Long (trái) và Flores.

Trong khi đó, võ sư Đào Trọng Cường – người sáng lập phái Đạo gia Thái Cực Quyền ở Việt Nam lại đưa ra quan điểm rất đáng lưu ý. Ông cho rằng hôm nay Bảo Châu không phải là người thất bại. Nói đúng hơn, cả Bảo Châu lẫn Flores đều là những người chiến thắng:

"Chúng ta cần phải nhìn nhận rằng đây là cuộc giao lưu về sở học trong võ thuật. Ở đó chỉ có chuyện phân tài cao thấp chứ không có chuyện phân thắng bại. Thực sự tôi rất ấn tượng với tinh thần thượng võ của Flores. Xem anh ấy thi đấu là tôi thấy toát lên tinh thần nhân văn và thượng võ ở trong đó.

Còn với Bảo Châu, cậu ấy là người thực sự rất dũng cảm. Dù đối thủ có chiều cao hơn hẳn mình một cái đầu lại còn nặng gấp rưỡi nữa nhưng Bảo Châu vẫn không hề sợ hãi. Đó cũng chính là tinh thần thượng võ và hôm nay, Bảo Châu cũng là người giành chiến thắng, ít nhất là thắng chính bản thân mình".  

Anh trai võ sư Đoàn Bảo Châu tiết lộ điều khó tin sau chiến thắng của Flores - Ảnh 3.

Võ sư Đào Trọng Cường chăm sóc cho Đoàn Bảo Châu ngay sau trận đấu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news