Tin mới

Ảnh vệ tinh hé lộ hành động chưa từng thấy của Triều Tiên

Thứ sáu, 01/12/2017, 12:12 (GMT+7)

Những hình ảnh vệ tinh mới cho thấy nghi vấn Triều Tiên đang xây dựng một hệ thống bệ phóng mới tại căn cứ không quân Panghyon ở phía Bắc Bình Nhưỡng trong tuần qua.

Những hình ảnh vệ tinh mới cho thấy nghi vấn Triều Tiên đang xây dựng một hệ thống bệ phóng mới tại căn cứ không quân Panghyon ở phía Bắc Bình Nhưỡng trong tuần qua.

Tờ Fox News đưa tin cho hay ngày 1/12, những hình ảnh mới nhất cho thấy dường như Triều Tiên đang xây dựng một bệ phóng mới tại căn cứ không quân Panghyon ở phía Bắc Bình Nhưỡng trong tuần qua.

Đây là khu vực tiến hành vụ phóng tên lửa đạn đạo (ICBM) Hwasong-14 vào ngày 4/7.

Hình ảnh vệ tinh về bệ phóng đang được xây dựng. Ảnh: ImageSat

Theo lời các chuyên gia phân tích của Image Sat International phát hiện quá trình xây dựng diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng một ICBM được tuyên bố là có thể gắn "một đầu đạn hạt nhân siêu nặng" để tấn công "lục địa Mỹ".

Các chuyên gia của ImageSat, tổ chức đang giám sát chặt chẽ hoạt động quân sự của Triều Tiên, đây là "lần đầu tiên nước này quyết định xây dựng lại một vị trí được dùng trước đó". Được biết, bệ phóng mới chỉ nằm cách bệ phóng cũ khoảng vài mét.

Các bức ảnh, chụp vào ngày 23 và 24/11, cho thấy Bình Nhưỡng đang xây dựng một xưởng để máy bay. 

Căn cứ Panghyon  được coi là nơi sản xuất, sửa chữa và nghiên cứu máy bay chính của Triều Tiên. 

Trước đó, ngày 29/11, với vụ phóng ICB và công trình xây dựng các bệ phóng, Triều Tiên vẫn đang thách thức sự phẫn nộ của cộng đồng quốc tế về chương trình hạt nhân.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news