Tin mới

Anonymous lật tẩy IS định khủng bố diện rộng

Thứ hai, 23/11/2015, 13:58 (GMT+7)

Trong chiến dịch chống IS, nhóm hacker Anonymous đã phát hiện ra âm mưu tấn công khủng bố hàng loạt định nhắm vào nhiều quốc gia từ châu Âu tới châu Á trong ngày 22/11.

Trong chiến dịch chống IS, nhóm hacker Anonymous đã phát hiện ra âm mưu tấn công khủng bố hàng loạt định nhắm vào nhiều quốc gia từ châu Âu tới châu Á trong ngày 22/11.

Nhóm phụ của Anonymous được gọi là OpParisIntel tuyên bố họ đã phát hiện ra một kế hoạch chi tiết về cuộc tấn công dự kiến được IS tiến hành, chỉ hơn một tuần sau khi 130 người thiệt mạng trong cuộc khủng bố ở Paris.

Theo Anonymous, lần tấn công này IS nhắm tới không chỉ một mà nhiều quốc gia từ châu Âu cho đến châu Á. Cụ thể, Paris - thủ đô nước Pháp vẫn là mục tiêu đầu tiên. Bên cạnh đó, IS còn nhắm tới sự kiện WWE diễn ra tại đấu trường Philips ở Atlanta, 'Five Finger Death Punch' ở Milan Ý, trường đại học Pastoral Day tại Lebanon, Al-Jihad, One Day One Juz tại Indonesia...

Theo Anonymous, lần tấn công này IS nhắm tới không chỉ một mà nhiều quốc gia từ châu Âu cho đến châu Á

Nhóm hacker nổi tiếng công bố danh sách các mục tiêu có thể bị tấn công nhằm khuyến cáo những người muốn tham gia những sự kiện đó nên đề phòng. "Mục đích của chúng tôi là đảm bảo cả thế giới, hoặc ít nhất là những người đi đến những sự kiện này, biết rằng đang có những mối đe dọa và khả năng một cuộc tấn công sẽ xảy ra", nhóm Anonymous cho biết. "Mục đích khác là để Daesh (hay còn gọi là IS) biết rằng thế giới đã biết và sẽ ngăn chặn các cuộc tấn công. Điều này ít nhiều có thể làm chúng mất phương hướng trong một thời gian".

Trong một diễn biến khác, Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết đã tiến hành điều tra rất kỹ lưỡng về cảnh báo khủng bố nhằm vào sự kiện WWE ở Atlanta. Nhưng đến thời điểm này vẫn "chưa có thông tin đáng tin cậy về một cuộc tấn công", đặc vụ FBI J.Britt Johnson tại văn phòng Atlanta cho biết.
Kể từ vụ khủng bố tạp chí Pháp Charlie Hebdo hồi đầu năm nay khiến 17 người thiệt mạng, Anonymous tuyên bố đã đánh sập hơn 149 trang web, 101.000 tài khoản mạng xã hội Twitter cùng hơn 5.900 video tuyên truyền của IS.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: IS âm mưu tấn công