Tin mới

Áo tàng hình giống Harry Potter sẽ được sử dụng trong quân đội Mỹ

Thứ tư, 13/05/2015, 10:06 (GMT+7)

Gần đây, quân đội Mỹ có dự định sẽ trang bị áo tàng hình giống của nhân vật phù thủy Harry Potter cho các binh sỹ của mình.

Gần đây, quân đội Mỹ có dự định sẽ trang bị áo tàng hình giống của nhân vật phù thủy Harry Potter cho các binh sỹ của mình.

Quân đội Mỹ hiện đang phát triển một bộ quần áo tàng hình cho binh sĩ của họ. Họ đã yêu cầu các công ty phát triển các loại vải tàng hình sẽ thử nghiệm các nguyên mẫu đầu tiên trong vòng 18 tháng tới. Các nhà nghiên cứu Mỹ từng cho hé lộ một thiết kế áo tàng hình mới, giúp khắc phục hạn chế của những công nghệ tàng hình đã có, theo báo VietNamNet. Bất chấp sự cường điệu về các áo khoác tàng hình giống của nhân vật phù thủy Harry Potter, những thiết kế tốt nhất hiện nay mới chỉ có thể che giấu vật thể ở các bước sóng ánh sáng hoặc vi sóng nhất định. Ở các tần số sóng khác, những công nghệ tàng hình mới này thực tế chỉ khiến mọi vật rõ nét hơn.

Các dự án mới của Hyperstealth Biotechnology sẽ cho phép công ty này hoàn thiện hơn các công nghệ tàng hình

"Áo tàng hình của chúng tôi là một ý tưởng và thiết kế hoàn toàn mới, nhằm khiến một vật trong suốt (vô hình) ở mọi góc và phạm vi dải tần rộng", giáo sư Andrea Alu, thành viên nhóm nghiên cứu đến từ Đại học Texas (Mỹ), nói.

Quân đội Mỹ tham vọng phát triển áo tàng hình cho binh sỹ

Quân đội Mỹ đang kêu gọi các doanh nghiệp quân sự này phát triển một công nghệ ngụy trang thích ứng sáng tạo có thể dễ dàng sử dụng bởi những người lính trong các môi trường khác nhau, cùng với việc chúng sẽ không cần phải sử dụng năng lượng hoặc tiêu thụ rất ít năng lượng. Hiện tại các doanh nghiệp này sẽ chứng minh tính khả thi của phương pháp tiếp cận của họ trong sáu tháng đầu tiên của chương trình để có thể nhận thầu của quân đội Mỹ, và đến hết năm đầu tiên các doanh nghiệp này sẽ phải nộp 10 bộ quân phục nguyên mẫu để thử nghiệm.

Tuy nhiên, theo chuyên gia Martin Wegener thuộc Viên công nghệ Karlsruhe, Đức thì tham vọng này của quân đội Mỹ là không khả thi. Martin nói: "Về cơ bản, để các đối tượng lớn tàng hình trước tất cả các loại màu sắc là không thể".

Trang Vũ (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news