Tin mới

Áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, Bắc Bộ mưa lớn

Chủ nhật, 11/09/2016, 08:59 (GMT+7)

Ngày 10/9, một vùng áp thấp hình thành ngay trên khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa. Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp có xu hướng dịch chuyển theo hướng tây tây bắc và tiếp tục mạnh thêm.

Ngày 10/9, một vùng áp thấp hình thành ngay trên khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa. Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp có xu hướng dịch chuyển theo hướng tây tây bắc và tiếp tục mạnh thêm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư cho biết, ngày 10/9, một vùng áp thấp hình thành ngay trên khu vực phía Bắc quần đảo Trường Sa. Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp có xu hướng dịch chuyển theo hướng tây tây bắc và tiếp tục mạnh thêm.

Do ảnh hưởng vùng áp thấp, khu vực giữa và Nam biển Đông (gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, có mưa dông mạnh. Ở vịnh Thái Lan, vùng biển Cà Mau-Kiên Giang, vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, khu vực phía Nam biển Đông có gió Tây Nam giật mạnh cấp 6-8, sóng biển cao 2-3m, biển động.

Do ảnh hưởng của rãnh thấp, Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn - Ảnh: minh họa

Trên đất liền, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, gió giật mạnh. Dự báo sẽ xuất hiện đợt lũ trên các sông ở Bắc bộ, Thanh Hóa và Nghệ An với biên độ lũ từ 2-3m ở thượng lưu và 1-2m ở hạ lưu. Khả năng có lũ quét, đặc biệt ở Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thanh Hóa.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày và đêm 11/9:

Phía Tây Bắc Bộ:

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; sau có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 72 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Phía Đông Bắc Bộ:

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông; ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 73 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22 - 25oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 28 - 31oC

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế:

Phía bắc nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông; phía Nam mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. Độ ẩm từ 65 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24 - 27oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 30 - 33 độ, phía nam 32 - 35oC

Đà Nẵng đến Bình Thuận:

Phía Bắc mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác; Phía Nam nhiều mây, đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25 - 28oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 31 - 34oC

Tây Nguyên:

Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 21 - 24oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 26 - 29oC

Nam Bộ:

Nhiều mây, đêm có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 29 - 32oC

Hà Nội:

Nhiều mây, đêm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23 - 26oC

Nhiệt độ cao nhất từ : : 27 - 30oC

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news