Tin mới

Apple bị cáo buộc trốn thuế và chịu phạt 19 tỷ USD

Thứ tư, 31/08/2016, 09:01 (GMT+7)

Cuộc điều tra cho thấy Apple đang đối mặt với nghi vấn trốn thuế. Có nhiều khả năng công ty giàu nhất thế giới này sẽ phải chịu mức phạt lên tới 19 tỷ USD.

Cuộc điều tra cho thấy Apple đang đối mặt với nghi vấn trốn thuế. Có nhiều khả năng công ty giàu nhất thế giới này sẽ phải chịu mức phạt lên tới 19 tỷ USD.

Cách đây một thời gian, Apple đối mặt với nghi vấn chuyển hành động này của Apple là bất hợp pháp và Ireland cần phải loại bỏ các sai phạm trong quy định để ngăn ngừa các hành vi tương tự sẽ có thể xảy ra.

Về phía Bộ tài chính Mỹ, sau khi nhận được kết quả điều tra này đã công khai bảo vệ các công ty Mỹ bao gồm Apple, Starbucks và Amazon. Bộ Tài chính thẳng thắn chỉ trích cuộc điều tra của EU, họ cho rằng hành động này không chỉ bất công mà còn mang tính thù hằn.

Trả lời về cáo buộc này trên Washington Post, Tim Cook – nhà lãnh đạo Apple cho biết, khoản tiền ở Ireland là tiền để nộp cho chính phủ, luật pháp cho phép công ty giữ khoản tiền này ở nước ngoài. Theo ông, mọi việc làm đều hợp pháp và không cần tranh luận thêm.

Thời gian vừa qua, Apple liên tục bị phạt do liên quan đến thuế. Trước đó, Apple tại Ý cũng vừa thực hiện nộp phạt 347 triệu USD cho cơ quan thuế nước này vì hành vi trốn thuế.

Được biết, Apple là một trong những công ty giàu nhất thế giới, họ sở hữu khối lượng lớn tiền mặt trong tài khoản ngân hàng. Và tất nhiên với số tiền mặt hơn 200 tỷ USD thì việc trả phạt hàng tỷ USD cho cáo buộc trên sẽ không gây ra khó khăn gì cho Apple.

                   Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news