Tin mới

Apple định làm kính thông minh khi Google thất bại

Thứ bảy, 21/03/2015, 08:13 (GMT+7)

Theo một nguồn tin thân cận, Apple đã thành lập một nhóm nhỏ tập trung phát triển thiết bị kính thông minh.

Theo một nguồn tin thân cận, Apple đã thành lập một nhóm nhỏ tập trung phát triển thiết bị kính thông minh.

Việc Apple coi trọng công nghệ này là hoàn toàn có thể, và theo nhà phân tích Gene Munster, nó rất có ý nghĩa. Ông tin rằng Apple là hãng có đủ khả năng biến chiếc kính thông minh này thành một sản phẩm hữu dụng, thời trang chứ không chỉ dừng ở mức thử nghiệm như hiện nay.

Kính thông minh (AR – augmented reality hoàn toàn khác với kính thực tế ảo VR – virtual reality). Một đằng mang lại những trải nghiệm và ứng dụng mới mẻ, một đằng mở rộng phạm vi ứng dụng cho những thiết bị di động hiện tại. Nói cách khác, Apple hoàn toàn thể biến kính thông minh thành một sản phẩm hấp dẫn như chiếc smartwatch vừa được giới thiệu.

Tuy nhiên, theo Munster, nếu Apple thực sự bắt tay vào kính thông minh từ thời điểm này, cũng phải mất trên dưới 10 năm mới có thể ra mắt sản phẩm. Theo các tiết lộ mới đây, Tim Cook từng khẳng định Google Glass là một thiết bị "tầm phào".

Google Glass đã bị khai tử năm ngoái, còn sản phẩm của các hãng đối thủ, như Sony Smartglass, vẫn chỉ ở dạng thử nghiệm. Nhưng tiềm năng ứng dụng của thiết bị này cực kỳ to lớn. Ví dụ Google Glass có thể thực hiện lệnh tìm kiếm bằng giọng nói, tìm đường đi, chụp và chia sẻ ảnh, video lên mạng xã hội, chat video, nhận các cuộc gọi, gửi tin nhắn thoại. Thiết bị này kết nối với điện thoại qua Bluetooth hoặc Wi-Fi. Nói tóm lại, nó đa năng như chiếc Apple Watch, chỉ khác là một đã thất bị, một đang được chờ đón nồng nhiệt. 

Trang Vũ


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: kính thông minh