Tin mới

Apple kiên quyết loại bỏ Emoji hình khẩu súng

Thứ ba, 21/06/2016, 08:08 (GMT+7)

Sắp tới, các biểu tượng có hình súng ống sẽ bị loại bỏ trong một động thái nhằm xóa bỏ tư tưởng bạo lực của Apple và Microsoft.

Sắp tới, các biểu tượng có hình súng ống sẽ bị loại bỏ trong một động thái nhằm xóa bỏ tư tưởng bạo lực của Apple và Microsoft.

Là một thành viên của Unicode Consortium – nhóm phụ trách việc thêm những biểu tượng cảm xúc mới vào danh sách "chính thức" hàng năm – Apple có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực này.

Trang BuzzFeed cho biết: "Theo nguồn tin nội bộ, Apple đã bắt đầu tranh luận về việc loại bỏ biểu tượng súng trường, dù emoji này đã được thông qua đến bước encode cuối cùng để tung ra vào tháng 6 này".

 

Unicode Consortium không đưa ra lí do cụ thể của việc quyết định loại bỏ biểu tượng cảm xúc súng trường nhưng một số nguồn tin cho rằng điều này ít nhiều có liên quan đến vụ khủng bố làm 49 người tại một hộp đêm ở Orlando (Mỹ) bị giết chết.

Ý tưởng ban đầu, biểu tượng này sẽ đại diện cho môn bắn súng tại Thế vận hội Olympic, nhưng không khó để thấy vì sao nó gây tranh cãi. Súng trường bán tự động là một lối sống tại Mỹ, nhưng Unicode là tổ chức mang tính toàn cầu.

 

Bản chất khủng khiếp của tội phạm liên quan đến súng có thể là nguyên nhân chính đáng để Apple sử dụng ảnh hưởng của mình để loại bỏ hình ảnh súng trường trong bộ sưu tập biểu tượng cảm xúc của Unicode.

Apple nói rằng iOS sẽ không hỗ trợ hiển thị emoji này. Apple lần đầu tiên đề cập tới việc trên hồi tháng 5 năm 2015 tại hội nghị của các công ty thành viên trong tổ chức Unicode.

Quyết định bỏ emoji súng trường là một điều hiếm khi xảy ra vì hầu hết các emoji một khi đã được đề xuất là gần như chắc chắn được chấp thuận.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news