Tin mới

Apple từ chối mở khóa iPhone cho chính phủ Mỹ

Thứ sáu, 19/02/2016, 09:07 (GMT+7)

Mặc dù được Tòa Án tối cao Mỹ yêu cầu mở khóa chiếc iPhone của kẻ khủng bố nhưng CEO Apple đã thẳng thừng từ chối.

Mặc dù được Tòa Án tối cao Mỹ yêu cầu mở khóa chiếc iPhone của kẻ khủng bố nhưng CEO Apple đã thẳng thừng từ chối.

Nguyên nhân dẫn đến vấn đề này bắt nguồn từ vụ thảm sát vào ngày 2/12, hai kẻ khủng bố đã giết chết 14 người tại San Bernardino, bang California trước khi tự sát.

Cảnh sát, FBI và các cơ quan tình báo CIA đang muốn truy cập vào dữ liệu điện thoại cụ thể ở đây là chiếc iPhone đã bị khóa mà hai kẻ khủng bố đã sử dụng để điều tra xem chúng có liên hệ gì với tổ chức khủng bố hồi giáo cực đoan IS.

CEO Apple từ chối lệnh mở khóa iPhone của Tòa Án Mỹ

Ngay sau đó, FBI đã đưa Apple ra Tòa Án tối cao Mỹ và ra lệnh yêu cầu hãng phải hỗ trợ để mở khóa chiếc iPhone của kẻ khủng bố. Tuy nhiên trả lời với thẩm phán Tòa Án Mỹ, CEO Apple – Tim Cook đã trả lời rằng hãng không có cách nào để vượt qua cơ chế bảo mật trên hệ điều hành iOS để mở khóa chiếc iPhone của cảnh sát đã tìm thấy trên người kẻ khủng bố.

Hiện trường vụ thảm sát tại San Bernardino

FBI tìm thấy một chiếc iPhone bị khóa của kẻ khủng bố

Bản thân CEO Apple, Tim Cook, cũng nhiều lần khẳng định rằng ông ủng hộ phương pháp mã hóa không thể phá vỡ dành cho người dùng. Cook cũng phản đối việc cho phép các nhà điều tra có thể tiếp cận dữ liệu riêng tư lưu trữ trên các thiết bị di động của Apple. Cook nói rằng điều đó là không thể bởi nó sẽ hủy hoại niềm tin của khách hàng.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news