Tin mới

AVG đặt cọc gần 450 tỷ đồng để hủy hợp đồng với MobiFone

Thứ ba, 13/03/2018, 15:49 (GMT+7)

Ngày 13/3, Mobifone đã chính thức phát đi thông cáo về việc hủy hợp đồng thỏa thuận mua 95\% cổ phần của AVG. Cũng theo đó, AVG đã đặt cọc gần 450 tỷ đồng để hủy hợp đồng mua bán gần 9.000 tỷ với MobiFone.

Ngày 13/3, Mobifone đã chính thức phát đi thông cáo về việc hủy hợp đồng thỏa thuận mua 95% cổ phần của AVG. Cũng theo đó, AVG đã đặt cọc gần 450 tỷ đồng để hủy hợp đồng mua bán gần 9.000 tỷ với MobiFone.

Dân TríNgười lao động cho hay, phía MobiFone xác nhận qua thông tin báo chí về kết luận chỉ đạo của Ban Bí thư, thực hiện chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Tổng công ty Viễn thông MobiFone đã báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trương huỷ hợp đồng thoả thuận mua 95% cổ phần của AVG và đã được Bộ Thông tin và Truyền thông đồng ý.

Mobifone và AVG đã hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, hiện nay MobiFone và nhóm cổ đông AVG đang xúc tiến việc hủy bỏ hợp đồng thỏa thuận mua bán cổ phần theo các quy định pháp luật. Theo thỏa thuận hai bên, nhóm cổ đông AVG đã đặt cọc số tiền gần 450 tỷ đồng để cam kết thực hiện việc hủy hợp đồng.

“Hai bên sẽ khẩn trương xem xét và thực hiện những công việc cần thiết trên tinh thần thiện chí, đảm bảo không thiệt hại cũng như không ảnh hưởng tới nguồn vốn và lợi ích của Nhà nước”, MobiFone nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 12/03/2018, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo và chứng kiến việc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone và các cổ đông AVG ký biên bản cam kết hủy thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần. 

Sau khi bàn bạc, thảo luận MobiFone cùng các cổ đông chuyển nhượng đã đi đến thống nhất hủy bỏ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần giữa 2 bên; các cổ đông chuyển nhượng sẽ trả lại toàn bộ số tiền bán cổ phần đã được MobiFone thanh toán. Ngược lại, Mobifone sẽ hoàn trả các cổ đông chuyển nhượng số cổ phần và các tài sản của AVG mà Mobifone đã nhận chuyển nhượng.

Ngoài ra, các cổ đông chuyển nhượng sẽ thanh toán các chi phí liên quan mà Mobifone đã trả cho các đơn vị liên quan tới giao dịch mua cổ phần AVG. Các cổ đông chuyển nhượng đồng ý thanh toán cho Mobifone khoản lãi cho số tiền Mobifone đã thanh toán cho cổ đông chuyển nhượng theo đúng hướng dẫn của cơ quan có thẩm quyền.

Ngoài ra, MobiFone cùng các cổ đông chuyển nhượng cũng sẽ khẩn trương xem xét và thực hiện các việc cần thiết nhằm đảm bảo không bên nào chịu bất kỳ thiệt hại gì cũng như không ảnh hưởng đến nguồn vốn, lợi ích của Nhà nước.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news