Tin mới

Ba ba khủng nặng 40 kg được đưa về rừng Cúc Phương

Thứ năm, 20/03/2014, 13:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sáng ngày 21/3 con ba ba Nam Bộ nặng gần 40kg được bắt tại\nKhu ẩm thực sinh thái Vĩnh Hưng, Hà Nội sẽ được chuyển về rừng Quốc gia\nCúc Phương.

(Tinmoi.vn) Sáng ngày 21/3 con ba ba Nam Bộ nặng gần 40kg được bắt tại Khu ẩm thực sinh thái Vĩnh Hưng, Hà Nội sẽ được chuyển về rừng Quốc gia Cúc Phương.

Ba ba khủng nặng 40 kg được đưa về rừng Cúc Phương

 Ba ba khủng nặng 40 kg

Tin tức anh Nguyễn Quốc Anh- người quản lý Khu ẩm thực sinh thái Vĩnh Hưng (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết ngày 19/3 đơn vị quản lý hồ sinh thái Vĩnh Hưng đã làm việc với các đơn vị chuyên môn và quyết định chuyển con ba ba Nam Bộ về Trung tâm cứu hộ và bảo tồn động vật hoang dã quý hiếm Cúc Phương, trong rừng Quốc gia Cúc Phương (Ninh Binh).

Anh Quốc Anh cũng cho biết, anh sẽ trực tiếp đưa ba ba Nam Bộ này về rừng Cúc Phương, cùng với các chuyên gia nước ngoài xem xét môi trường và điều kiện sống ở đó có thích hợp và bảo đảm an toàn cho ba ba 50 năm tuổi này không?

Trước đó vào khoảng 6h ngày 17/3 anh Lý Thanh Hải (nhân viên bảo vệ Khu du lịch Sinh thái Vĩnh Hưng) phát hiện trong đám bèo lục bình có một con ba ba khổng lồ. Ngay lập tức, anh Hải đã gọi thêm 3 người khác đến hỗ trợ, sau gần 30 phút vật lộn, cuối cùng con ba ba khổng lồ đã được lên bờ. Ước tính con ba ba nặng gần 40 kg, khoảng 50 tuổi.

Theo anh Quốc Anh- chủ hồ Vĩnh Hưng cho biết có thể con ba ba này lạc từ sông Hồng vào trong hồ trong những ngày mưa to.

PGS.TS Hà Đình Đức cho biết, đây là ba ba quý, hay còn gọi là Cua Đinh, chủ yếu sống ở miền Trung và đồng bằng sông Cửu Long.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news