Tin mới

Ba bác sỹ cùng kết luận tử vong, tù nhân Tây Ban Nha bất ngờ sống trở lạii

Thứ tư, 10/01/2018, 11:43 (GMT+7)

Một tù nhân ở Tây Ban Nha đã bất ngờ tỉnh lại trước sự ngỡ ngàng của các nhân viên pháp y sau khi được 3 bác sĩ xác nhận đã chết sau 4 tiếng.

Một tù nhân ở Tây Ban Nha đã bất ngờ tỉnh lại trước sự ngỡ ngàng của các nhân viên pháp y sau khi được 3 bác sĩ xác nhận đã chết sau 4 tiếng.

Tờ Mirror đưa tin, tù nhân Gonzalo Montoya Jimenez, 29 tuổi, bị kết tội trộm cắp và bị giam giữ tại một nhà tù ở Asturias, Villabona, Tây Ban Nha. Vào ngày 7/1, anh ta được 3 bác sĩ kết luận là đã tử vong.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau đó, khi Gonzalo đã nằm gọn trong túi đựng chuyên dụng đặt trong nhà xác và trên cơ thể được đánh dấu để chuẩn bị cho ca mổ tử thi thì cái xác bỗng nhiên sống lại. 

Một trang tin địa phương cho hay, khi thi thể của tù nhân được gửi tới Viện Y học Pháp lý Oviedo, nhân viên tại đây nghe thấy âm thanh phát ra từ thi thể và nhận ra Gonzalo Montoya vẫn còn sống. Trang Lavozdeasturias cho biết người đàn ông này tiết lộ anh ta tỉnh dậy sau khi nghe thấy "một tiếng ngáy".

Tù nhân Gonzalo được xác nhận là đã tử vong nhưng bất ngờ sống lại sau đó 4 tiếng. (Ảnh minh họa)

Ngay khi phát hiện Gonzalo còn sống, anh được chuyển tới bệnh viện Asturias ở Oviedo và nằm phòng chăm sóc đặc biệt. Hiện, tình trạng sức khỏe của người đàn ông này vẫn ổn định.

Theo Mirror, một số nguồn tin cho rằng nguyên nhân gây ra trường hợp của Montoya là chứng giữ nguyên thể - catalepsy, thể hiện bằng trạng thái mất cảm giác và ý thức. Một số bác sĩ cho rằng hiện tượng này là chứng giữ nguyên thế, một tình trạng y học đặc trưng có đặc điểm khiến người mắc phải mất cảm giác và ý thức, tựa như đã chết. Còn gia đình tù nhân cho biết Gonzalo mắc bệnh động kinh. Có thể chứng bệnh này đã khiến cơ thể anh xảy ra tình trạng hi hữu như vậy.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news